กลุ่มศิลปินในพิษณุโลก และศิลปินดัง แอ๊ด คาราบาว ระดมทุนสร้างบ้านพักให้ครูต่างถิ่น

แบ่งปัน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ ที่โรงเรียนบ้านหนองปรือ ตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก กลุ่มศิลปินในจังหวัดพิษณุโลก อาทิ ร้านสหายโฟล์ค กลุ่มคนทอฝัน กลุ่มตรีเพชร กลุ่มเพื่อนสองล้อ จำนวนกว่า 50 คัน นำโดยนายอิทธิพล บุปผะศิริ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และศิลปินดัง แอ๊ด คาราบาว พร้อมเพื่อน ได้ร่วมมอบเงินสมทบสร้างบ้านพักครูให้แก่ครูต่างถิ่นที่มาสอนหนังสือที่โรงเรียนบ้านหนองปรือ อำเภอวังทอง ที่มีบ้านพักครูไม่เพียงพอให้สำหรับครูที่มาบรรจุใหม่และยังเป็นการแบ่งเบาภาระในการที่ครูต้องไปเช่าบ้านอยู่ในชุมชนด้วย

จากการระดมทุนขอรับการสนับสนุน ซึ่งนางสาวษณอนงค์ ชูรา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองปรือ ได้ทำหนังสือถึงภาคเอกชนที่พอมีกำลังทรัพย์ ขอรับการสนับสนุนสร้างบ้านพักให้ครูต่างถิ่น จากการเล่นดนตรีเปิดหมวกของกลุ่มศิลปินและกล่องบริจาคในร้านอาหาร ทำให้ได้เงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งสามารถที่จะซื้อวัสดุในการก่อสร้าง และได้กำลังช่างจาก 3 หมู่บ้านในพื้นที่บริการของโรงเรียนผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาช่วยกันก่อสร้างจนสามารถทำให้บ้านพักจำนวน 2 ห้องสำเร็จ เตรียมให้ครูต่างถิ่นได้พักอาศัย

โดยศิลปินดัง แอ๊ด คาราบาว ได้มอบเงินสมทบทุนก่อสร้างอีกจำนวน 10,000 บาท และร่วมมอบบ้านพักครูในครั้งนี้ ร่วมค่าใช้จ่ายที่กลุ่มศิลปินมอบให้สร้างห้องพักครูวันนี้เป็นเงิน 122,300 บาท นางสาวษณอนงค์ ชูรา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองปรือ กล่าวว่า ที่มาการสร้างบ้านพักครูต่างถิ่นของโรงเรียนบ้านหนองปรือ เริ่มมาจากที่ว่าโรงเรียนมีคุณครูที่มาจากต่างถิ่นหลากหลายท่าน มากกว่า 7 ท่านแล้วก็โรงเรียนมีบ้านพักครูที่ให้ครูอาศัยอยู่แล้ว 3 ห้อง แต่ก็ยังคงไม่เพียงพอต่อการอาศัย จึงได้มีการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพื่อให้ครูได้มีสวัสดิการ ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

การระดมทุนจากหน่วยงานภายนอก และได้ประสานทางช่างของ 3 หมู่บ้านที่เป็นเขตพื้นที่บริการของโรงเรียน ทั้งหมู่บ้านหนองปรือ หมู่บ้านเขาชีและหมู่บ้านปลายนา ปัจจุบัน โรงเรียนบ้านหนองปรือ เป็นโรงเรียนประถมศึกษาขนาดกลาง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 2 มีนักเรียนจำนวน 173 คน มีครู จำนวน 15 คน ผู้บริหารโรงเรียน 1 คน และนักการภารโรง 1 คน

ที่มา: คุณวรางคณา อนันตะ