พิษณุโลกจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาด น้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ร.2

แบ่งปัน

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10.00 น. ณ วัดเกาะแก้ว ตำบลจอมทอง อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ประธานในพิธี ถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย เพื่อน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 24 กุมภาพันธ์ 2310 โดยมีจิตอาสา กว่า 500 คน เข้าร่วม กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดพื้นที่วัดเกาะแก้ว

พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ไทยองค์ที่ 2 มีพระนามเดิมว่า “ฉิม” พระองค์ทรงเป็นพระบรมราชโอรสองค์ที่ 4 ในพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชและกรมสมเด็จพระอมรินทรามาตย์พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัยทรงพระปรีชาสามารถในศิลปกรรมด้านต่างๆ หลายสาขา

ทั้งด้านกวีนิพนธ์ ด้านประติมากรรม และด้านดนตรี โดยเฉพาะด้านกวีนิพนธ์ที่รัชสมัยของพระองค์ได้รับการยกย่องว่าเป็นยุคทองของวรรณคดี เนื่องจากพระองค์ทรงมีพระราชนิพนธ์ที่เป็นบทกลอนมากมาย อีกทั้งยังทรงเป็นยอดกวีด้านการแต่งบทละคร โดยมีหลายเรื่องที่ทรงนำมาแต่งใหม่เพื่อใช้ในการแสดง เช่น รามเกียรติ์ อุณรุท และอิเหนา