กรมการค้าภายในเปิดจำหน่ายหน้ากากอนามัยราคาถูก ขายหมดภายใน 30 นาที!

แบ่งปัน

วันที่ 11 มีนาคม 2563 เวลา 10.30 น  ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐเปิดจำหน่ายหน้ากากอนามัย ซึ่งได้รับการจัดสรรจากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก เพื่อให้ประชาชนได้ซื้อหน้ากากอนามัย ราคาเพียงแพ็คละ 10 บาท บรรจุแพ็คละ 4 ชิ้นๆ ละ 2.50 บาท โดยกำหนดจำหน่ายหน้ากากอนามัย จำนวน 6 จุด ในเขต อ.เมืองพิษณุโลก ได้แก่ ร้านฟาร์มยาเภสัชกร สหภัณฑ์เภสัช ท็อปแลนด์อาเขต อีคอนแวร์เฮ้าส์ ท็อปมาร์ท สาขา 34(สนามกีฬากลางจังหวัด) ท็อปมาร์ท สาขา 47(จ่านกร้อง) ทั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและให้ประชาชนแต่ละคนมีหน้ากากอนามัยใช้อย่างเพียงพอ

ทางผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ที่ ท็อปมาร์ท สาขา 34(สนามกีฬากลางจังหวัด) บรรยากาศการจำหน่ายได้รับความสนใจจากประชาชน มีผู้คนมาต่อแถวรอซื้อหน้ากากอนามัยเป็นจำนวนมาก ทางร้านจึงมีการแจกบัตรคิวให้แก่ผู้ที่มารอซื้อ ทำให้สะดวกและรวดเร็วในการขาย เมื่อถึงเวลาเปิดขายทำให้สินค้าหมดลงอย่างรวดเร็ว การเปิดขายหนากากอนามัยครั้งนี้ ได้จำกัดการซื้อคนละ 1 แพ็ค เท่านั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือและกระจายหน้ากากแก่ประชาชนให้ได้มากที่สุด

นอกจากนี้ ที่ร้านสหภัณฑ์เภสัช ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม นายชาญพจน์ สุวรรณกิจ เจ้าของร้าน เล่าว่า การนำหน้ากากอนามัยมาขายในราคาถูกให้ครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก ทางร้านเปิดขายช่วง 10.30 น. ไม่เกิน 30 นาที ก็ขายหมดในจำนวนที่รับมา 500 แพ็ค และยังฝากอีกว่า ช่วงนี้แอลกอฮอล์กับปรอทวัดไข้แบบอินฟาเรท ก็เริ่มหาซื้อได้ยากและมีราคาที่สูงขึ้น แต่ทางร้านร้านสหภัณฑ์เภสัช ได้มีการจำหน่ายแอลกอฮอล์ในราคาที่ถูกให้แก่สถานพยาบาล คลินิก ที่มีความจำเป็นในการใช้งาน สถานที่ละ 2 ขวด ทั้งยังให้ยืมปรอทวัดไข้แบบอินฟาเรทแก่สำนักงานหรือหน่วยงานต่าง ๆ ที่หาซื้อไม่ได้อีกด้วย