พิษณุโลก ผู้ว่าฯ สละเงินเดือน ครึ่งหนึ่งโอนเข้ากองทุนช่วยเหลือ จนท.รับมือโควิค

แบ่งปัน

วันนี้ 17 เมษายน 63 นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก หักเงินเดือนตัวเอง เดือนละครึ่งหนึ่งของเงินเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ประเดิม ยอดเงินเดือนแรก จำนวน 38,400 บาท พร้อมโชว์สลิป ธนาคารกรุงไทย โอนเมื่อเวลา 08.10 วันนี้เข้า”เงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย” ระบุในเฟสบุ๊กว่า.. ถึงเวลาช่วยเหลือคนบ้านเรา เหตุ มีคน จำนำครกหินขัดทองเหลืองเป็นสมบัติชิ้นสุดท้าย ได้เงินเพียง 300-400 บาท ฯลฯ

นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าฯพิษณุโลก ยังเชิญชวนข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนที่ยังพอมีกำลังทรัพย์และไม่เดือดร้อน ร่วมบริจาค คนละเล็กละน้อย ส่งเข้าบัญชีเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานตั้งด่านคัดกรองของเจ้าหน้าที่และช่วยเหลือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสจากโควิด-19 สามารถโอนเงินเข้าบัญชีได้ที่ 644 0 105 18 3 ธนาคารกรุงไทยชื่อบัญชี”เงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย”หรือจะร่วมบริจาคสิ่งของ ได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก ศาลากลางชั้น 3

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าฯพิษณุโลก ถือเป็นข้าราชการประจำรายแรกของจังหวัดพิษณุโลก ก่อนหน้านี้ได้มีข้าราชการการเมือง คือ สจ.รายหนึ่ง ที่ไม่รับเงินเดือน 1 เดือน เพื่อซื้อของให้ อบจ.ลักษณะสละเงินเดือนตัวเองเพื่อรับมือโควิด-19 เช่นเดียวกับช่วงที่ผ่านมา ข้าราชการการเมืองที่กรุงเทพฯและข้าราชการท้องถิ่นต่างจังหวัดได้สละเงินเดือนไปก่อนนี้

ภายหลังผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ขึ้นโพสบนเฟสบุ๊ค ได้มีข้าราชการ ประชาชน ต่างทยอยโอนเงินเข้ามาในบัญชีอย่างต่อเนื่อง

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก