หน่วยปฏิบัติการปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 6 บุกจับร้านจำหน่ายเครื่องสำอาง ลักลอบจำหน่ายยาลดความอ้วนโดยผิดกฏหมาย

แบ่งปัน

วันที่ 29 เมษายน 2563 เวลา 11.00 น. ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 พ.ต.อ.พล พิชัยยุทธ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.6
พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สส.ภ.จว.ตาก ชุดจับกุม
พ.ต.ท.ปิติทัศ กงทอง รอง ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.6
พ.ต.ท.เจษฏา แก้วจาเครือ สว.กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.6
พ.ต.ท.พัชพงศ์ ผู้ภักดี สว.กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.6 พร้อมด้วยหน่วยปฏิบัติการปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 6 และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกันบุกจับร้านจำหน่ายเครื่องสำอางที่ลักลอบจำหน่ายยาลดความอ้วนโดยผิดกฎหมาย บริเวณย่านมหาวิทยาลัยชื่อดัง ม.7 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชน ว่าที่ร้านแห่งนี้มีการจำหน่ายยาลดน้ำหนักผิดกฎหมาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการใช้สายติดต่อล่อซื้อ ยาลดน้ำหนัก จำนวน 30 เม็ด ในราคา 60 บาท โดยพนักงานในร้าน ได้เดินเข้าไปหยิบยาให้จากหลังร้าน เมื่อสายลับได้ของกลางเรียบร้อย จึงทำการส่งซิกให้เจ้าหน้าที่ ที่ทำการปิดล้อมอยู่ด้านหน้าเข้าทำการตรวจสอบ

ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่แสดงตัวได้พบพนักงานขายอยู่ภายในร้านและได้แจ้งเจ้าของร้านรับหมายขอตรวจค้น พร้อมให้พนักงานพาเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นภายในร้าน และพบยา Chinta Lax ซึ่งเป็นยาระบายจำนวนหลายกระปุก และแบบที่แพ็คใส่ซองรอจำหน่าย ซองละ 30 เม็ด อีกจำนวนหลายซอง ที่เอาไว้กินคู่กับยาที่อ้างว่าดักไขมันเพื่อดีท็อกซ์ ซึ่งยา Chinta Lax ซึ่งเป็นยาระบาย สามารถหาซื้อได้ตามคลีนิค แต่ร้านดังกล่าวโฆษณาอ้างสรรพคุณเป็นยาลดน้ำหนัก ส่งขายตามโซเชียลมีเดียทำให้ประชาชนหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก โดยถ้ารับประทานเป็นจำนวนมากจะ เกิดอันตรายต่อร่างกาย
ซึ่งชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาตขายยาที่มิได้ขึ้นทะเบียนตำรับยาโฆษณาขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาตจำหน่ายอาหาร และเครื่อสำอางที่แสดงฉลากไม่ถูกต้องส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป