อสม. 100 ชีวิต บุกทวงถามความชัดเจนเรื่องค่าตอบแทนจากพ่อเมืองพิษณุโลก

แบ่งปัน

กลุ่ม อสม.จังหวัดพิษณุโลกกว่า 100 คน เดินชูป้ายบุกทวงถามความชัดเจนถึงค่าตอบแทนในการปฏิบัติงานเข้าเวรในการคัดกรอง เชื้อไวรัสโควิด19 หลังมีกระแสข่าวในโลกโซเชียลจะมีการปรับลดอัตราจ้าง จาก 240 บาท เหลือ 120 บาทต่อวัน

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 ที่ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ได้มีกลุ่มอสม.ในจังหวัดพิษณุโลกจำนวนกว่า 100 คน นัดรวมตัวกันมาเพื่อขอความชัดเจนในเรื่องค่า ค่าตอบแทน ที่ทางจังหวัดจะจัดสรรให้ในกรณีอยู่ประจำ จุดคัดกรองและออกปฏิบัติหน้าที่ คัดกรองประชาชนในชุมชนต่างๆ พร้อมเรียกร้องเบี้ยเลี้ยงจำนวน 240 บาท จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นายคนาธิป นาทิพย์ ประธานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เขตเทศบาลนครพิษณุโลก กล่าวว่า ถามว่าเดือดร้อนไหม เดือดร้อน อสม.อายุมากจะลงแอพพลิเคชั่นใช้อินเทอร์เน็ตเข้าไปในคอมพิวเตอร์ยาก บางคนทำไม่เป็น ต้องไปหาคนที่เป็น เช่น ไปจ้างลูก จ้างหลาน หาคนลงแอพพลิเคชันให้ ช่วงกลางวันจะเดินไปสำรวจก็มีค่าใช้จ่ายอาทิ หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และ ค่าน้ำมันรถค่าอาหาร ทุกคนออกไปทำงานตรวจตัดกรองโควิด-19 ในชุมชน ต้องเรี่ยไรเงินรวมเป็นกองกลางซื้ออาหารไปกันออกเงินกันเอง


โดยในวันนี้จึงเดินทางมาเพื่อขอเข้าพบ นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เพื่อขอให้ชี้แจงถึงความชัดเจน โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ. เมืองพิษณุโลก เข้ามาดูแลความเรียบร้อย โดยการเดินทางมาเป็นกลุ่มได้มีการจัดระเบียบเว้นระยะห่าง ในการเดินขบวนพร้อมมีป้ายผ้าขนาดใหญ่ เรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัด พิษณุโลก ออกมาช่วยชี้แจงข้อสงสัยให้กับกลุ่ม อสม.ที่เดินทางมาในวันนี้