Army Delivery กองทัพภาคที่ 3 จัดกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบภัย COVID-19”

แบ่งปัน

     พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานเปิดกิจกรรมใน”โครงการArmy Delivery ช่วยเหลือผู้ประสบภัย COVID-19” ณ หน้าลานพื้นแข็งหน้าสโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ตามนโยบายของ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ดำเนินการดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด – 19 อย่างต่อเนื่องตามศักยภาพของหน่วย ในส่วนของกองทัพภาคที่ 3 ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง  ได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ในรูปแบบโครงการ

“39 Mobile Delivery” การจัดรถจักรยานยนต์ส่งเครื่องอุปโภคบริโภค, ข้าวสาร อาหารแห้ง ฯลฯ ให้พี่น้องประชาชนถึงที่พักอาศัยโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาด้านผลผลิตทางการเกษตร 

แม่ทัพภาคที่ 3 ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 จากสถานการณ์ดังกล่าว ต้องตกอยู่ในภาวะลำบาก ขาดแคลนอาหาร  ของใช้จำเป็น  และยารักษาโรค จึงจัดกิจกรรม โดยใช้ชื่อ “โครงการ Army Delivery ช่วยเหลือผู้ประสบภัย COVID – 19”  ขึ้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการบูรณาการ การปฏิบัติของหน่วยทหารในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 

     ในส่วนพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกได้มอบหมายให้ กองพลทหารราบที่ 4, กองพลพัฒนาที่ 3, กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 และ มณฑลทหารบกที่ 39  รวมทั้งเครือข่ายภาคเอกชน อาทิเช่น  บริษัท มาดามฟิน จำกัด, บริษัท บาย อิชชู่ จำกัด ,รายการโทรทัศน์ “แฉ” ช่อง GMM25  และวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (พระพุทธิวงศมุนี เจ้าอาวาส) ได้ร่วมบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภค, อาหารแห้ง, ของใช้จำเป็นและยารักษาโรคเพื่อมอบให้ทหารดำเนินการแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยมุ่งเน้นในการเข้าช่วยเหลือชาวบ้านประชาชนที่มีความเดือดร้อนอย่างมาก (ข้อมูลจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) อยู่ห่างไกลพื้นที่เมือง และไม่สามารถเดินทางออกมารับความช่วยเหลือได้