จนท.ลงพื้นที่ตรวจสอบกระเบื้องปูพื้นหน้าวัดใหญ่ หลุดเสียหาย ก่อนส่งมอบโครงการ คาดเกิดจากการเล่นกีฬาผาดโผนของกลุ่มเยาวชน

แบ่งปัน

เมื่อช่วงเช้า(13 พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณโครงการปรับภูมิทัศน์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ หลังจากที่เอดีดีนิวส์ได้เผยแพร่ภาพจากแฟนเพจ ว่ากระเบื้องปูพื่นบริเวณทางเดินหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ เกิดการชำรุดหลุดเเตกออกมา ทั้งที่ยังไม่ส่งมอบงานให้เทศบาลนครพิษณุโลก ซึ่งหลายคนตั้งข้อสันนิฐานกันต่างๆ เเละวิจารณ์กันถึงช่างผู้รับเหมา ทำงานไม่ได้คุณภาพ

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พบกับเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครพิษณุโลก นำโดย นาย ก้องเกียรติ พุ่มเกตุ เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเมืองพิษณุโลก ลงตรวจสอบพื้นที่ พบมีการชำรุดในพื้นที่ดั้งกล่าวจริง เเละได้สอบถาม นายจารึก คงพัน อายุ 39 ปี โฟร์เเมนควบคุมงานปรับปรุงภูมิทัศน์หน้าวัดใหญ่ ได้อธิบายชี้เเจงว่า สิ่งที่เกิดขึ้นตนคิดว่าเกิดจากกลุ่มเยาวชนที่เล่นสเกตบอร์ดในช่วงเย็น เพราะตนเคยเห็นว่าเยาวชนกลุ่มนี้ เล่นอยู่บริเวณดังกล่าวเเละเคยถ่ายคลิปวีดีโอขณะที่กลุ่มเยาวชนเล่นไว้ด้วย

โดยในคลิปดั่งกล่าวได้เห็นเยาวชนเล่นสเกตบอร์ดบริเวณที่มีกระเบื้องเสียหายตามภาพที่ถูกถ่ายไว้ เเละอีกส่วนหนึ่งมีประชาชนบริเวณดังกล่าว เล่าว่า กลุ่มเยาวชนกลุ่มนี้ เล่นสเก็ตบอร์ดผาดโผนช่วงเวลาประมาณ 17.00-18.00 น. ซึ่งโดดลงหน้าบันไดทางขึ้น ทั้งด้านหน้า และด้านข้างน้ำพุ บริเวณเชิงสะพาน เล่นสเก็ตไต่กับที่นั่งพักริมเเม่น้ำ ทางลาดริมเเม่น้ำ ราวจับบรรได อยู่บ่อยๆ ทำให้ราวจับได้รับความเสียหาย

ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เทศกิจ จะส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนทางโฟร์เเมนได้ประสานพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อหาทางเเก้ไข และป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น