บรรจุด้วยใจ ช่วยผู้ประสบวิกฤตโควิด-19 ทั้ง 9 อำเภอในพิษณุโลก

แบ่งปัน

ด้วยพระดำริ เจ้าพระคุณสมเด็จพระอาริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โดย พระพุทธิวงศมุนี เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร ได้จัดตั้งโรงทานหลวงพ่อพระพุทธชินราช บรรจุสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคไวรัสโคโร่น่า (COVID-19)รวม 10000 ถุง ให้เเด่ 9 อำเภอทั่วจังหวัดพิษณุโลก
ซึ่งมีคณะสงฆ์จังหวัดพิษณโลก หน่วยงานราชการ บริษัทต่างๆ มูลนิธิ สมาคม นักศึกษา เเละประชาชนทั่วร่วมกัน บริจาคสมทบทุน ในกิจกรรมนี้อย่างมากมาย ซึ่งในเเต่ละวัน ทางที่วิทยาลัยสงฆ์พระพุทธชินราช ได้จัดสถานที่ เพื่อบรรจุถุงยังชีพ นับพันถุง

โดยมี ทหารจากกองทัพภาคที่3 ส่งทหารมาช่วยเหลือในการบรรจุ รวมไปถึงประชาชนจากในหลายๆพื้นที่ รู้จากการส่งข่าวทางโซเชียลที่ส่งต่อกันมา ร่วมกิจกรรมบรรจุของในครั้งนี้

คุณวัชรี โตเทศน์ อายุ 58 ปี จาก อำเภอบางกระทุ่ม เล่าให้ฟังว่า ได้รับการชักชวนจาก หลวงพ่อวัดใกล้ๆบ้านว่าไปร่วมทำบุญโดยการช่วยบรรจุของ ซึ่งตนก็ชอบทำบุญอยู่เเล้วจึงติดตามมาพร้อมกับรถที่ทางวัดจัดมา เเละ รู้สึกว่ามีความสุขที่ได้ช่วยเหลือถึงเเม้จะช่วยได้เเค่เเรงงานบรรจุ เเต่ก็ทำด้วยใจ


คุณ วนิชา ชูกลิ่น อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม พิษณุโลก ได้เล่าว่าตนเห็นเพื่อนโพสใน FACEBOOK เชิญชวนให้มาช่วยบรรจุของ ตนคิดว่า อย่างน้อยได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เเละอยากส่วนช่วยเหลือสังคมเท่าที่ตยทำได้ จึงเดินทางจาก อ.บางระกำ ระยะทาง 20 กว่ากิโลเมตร มาเเต่เช้า เพื่อร่วมกิจกรรม เเละเชิญชวนเพื่อนๆ มาร่วมอีก 3 คนมาร่วมทำบุญด้วย
ทางวิทยาลัยสงฆ์พระพุทธชินราช ได้มีมาตรการป้องกัน การระบาดของโควิด-19 โดยทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย เเต่ละจุดบรรจุของอยู่ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร เเละ ตอนนี้สามารถบรรจุไปเเล้วกว่า 8000 ถุง คาดว่าเสร็จสิ้น ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563