ขบวนคาราวานบรรทุกสิ่งของบรรเทาทุกข์ ธารน้ำใจสภากาชาดไทย ส่งถึงผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19

แบ่งปัน

วันนี้ ( 15 พฤษภาคม 2563 ) ที่บริเวณศาลาประชาคม จังหวัดพิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานปล่อยขบวนคาราวานบรรทุกสิ่งของ บรรเทาทุกข์ ธารน้ำใจจากสภากาชาดไทย จำนวน 1,200ชุด ส่งถึงผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในพื้นที่ทั้ง 9 อำเภอ ของจังหวัดพิษณุโลก โดยจะมีเจ้าหน้าที่ของแต่ละอำเภอส่งมอบชุดธารน้ำใจฯ สภากาชาดไทย เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนในแต่ละพื้นที่จนถึงบ้าน เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ ในช่วงเกิดวิกฤติของโรคระบาด

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า จังหวัดพิษณุโลก ได้รับสนับสนุนชุดธารน้ำใจฝ่าวิกฤตโควิด-19 จากสภากาชาดไทย จำนวน 1,200 ชุด เพื่อนำไปมอบให้ประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นประชาชนที่อยู่อาศัยในหมู่บ้านที่มีการประกาศปิดหมู่บ้าน หรือ ชุมชน เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID-19 และมีความยากลำบากในการทำมาหากิน เป็นผู้มีอาชีพนอกระบบประกันสังคมและมีฐานะยากจนไม่สามารถเลี้ยงดูตนเองและครองครัวได้ และการแจกจ่ายต้องไม่ซ้ำซ้อนกัน ทั้งนี้ที่ผ่านมา ในส่วนของจังหวัดพิษณุโลก มีผู้ใจบุญร่วมสมทบในการช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจัดทำถุงยังชีพลงไปแจกจ่ายประชาชนบ้างแล้ว จำนวน กว่า 7,000 ชุด