สองสาวขี่จยย.เสียหลักล้ม ถูกตัวพ่วงรถบรรทุกทับดับคาถนน

แบ่งปัน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 มิ.ย.63 ร.ต.อ.สุภัทรพงศ์ บุญกำเหนิด รอง สว.สอบสวน สภ.บางระกำ จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถบรรทุกพ่วง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บนถนนสายพิษณุโลก-บางระกำ บริเวณหน้าสวนน้ำสแปลชฟันปาร์ค หมู่ 15 ต.บางระกำ ไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 2 ราย นอนจมกองเลือดอยู่ริมถนน ทราบชื่อคือ น.ส.บุษบา สายเมฆ อายุ 16 ปี บ้านเลขที่ 77 หมู่ 12 ต.บึงกอก อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก สภาพศพศีรษะแตก แขนและลำตัวกระดูกหัก และน.ส.สุภาวดี ทองใย อายุ 15 ปี บ้านเลขที่ 2/60 หมู่ 3 ต.พันเสา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก สภาพศพศีรษะมีแผลฉกรรจ์ กระดูกคอหัก ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีแดง ทะเบียน ขคค 358 พิจิตร ล้มคว่ำอยู่ข้างทาง สภาพเสียหายเล็กน้อย

ห่างออกไปประมาณ 20 เมตร พบรถยนต์บรรทุกพ่วง ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียนตัวแม่ 82-5034 พิษณุโลก ทะเบียนตัวลูก 82-5036 พิษณุโลก จอดอยู่ริมถนน ตำรวจสอบสวน นายบุญญพัฒน์ พุ่มเปี่ยม อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 15 หมู่ 16 ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร คนขับรถบรรทุกพ่วงให้การว่า ตนขับรถนำปาล์มไปส่งที่ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ขณะขับรถเปล่าเพื่อกลับไปลานปาล์มที่ อ.วังทอง ถึงบริเวณหน้าสวนน้ำมีรถยนต์กระบะจอดอยู่ริมถนน ตนจึงขับแซงขึ้นไป ก่อนเลี้ยวรถกลับเข้าเลนซ้ายตามปกติ แล้วได้ยินเสียงดังคล้ายตัวพ่วงเหยียบอะไรจึงรีบหยุดรถแล้วลงมาดู ก็พบว่ามีรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ริมทาง และมีผู้เสียชีวิตนอนอยู่ริมถนนจำนวน 2 ราย จึงโทรศัพท์แจ้งเหตุให้ตำรวจทราบทาง 191 เพื่อให้มาตรวจที่เกิดเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจคาดว่าระหว่างที่ผู้เสียชีวิตขับรถจักรยานยนต์มาริมถนนแล้วรถอาจเสียหลัก เนื่องจากถนนเป็นคลื่นและมีสภาพลื่นเพราะช่วงเกิดเหตุมีฝนตกลงมาเล็กน้อย ทำให้รถล้มแล้วโดนล้อตัวพ่วงรถบรรทุกทับเป็นเหตุให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพผู้เสียชีวิตส่งให้แพทย์ชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้งที่ รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร และจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.