เปิดแล้ว “ล่องแก่งลำน้ำเข็ก” จังหวัดพิษณุโลก

แบ่งปัน

ช่วงหน้าฝนหลายคนอาจคิดว่าคงไม่เหมาะกับการท่องเที่ยวเท่าไหร่ เพราะพอเห็นฟ้าครึ้มพร้อมเมฆดำทะมึนเราก็พากันหลบแล้ว แต่หน้านี้แหละที่เหมาะกับกิจกรรมมันๆ อย่างการ “ล่องแก่ง” เป็นที่สุด ใครที่กำลังแสวงหาความตื่นเต้นเร้าใจแต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นตามกระแสเชี่ยวกรากที่ไหนดี ลองไปเริ่มที่ “ลำน้ำเข็ก” จุดล่องแก่งยอดนิยมของจังหวัดพิษณุโลกกัน ซึ่งจะเริ่มเล่นกันช่วงเดือนกรกฎาคม-ตุลาคมของทุกปี

“ลำน้ำเข็ก” นั้นเป็นลำน้ำที่ไหลมาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลผ่านอำเภอวังทอง ทอดยาวขนานไปกับเส้นทางหลวงหมายเลข 12 (สายพิษณุโลก-หล่มสัก) ที่บอกว่าลำน้ำเข็กนั้นเหมาะสำหรับนักผจญภัยมือใหม่ (มือเก่าก็ได้นะ) ก็เพราะไม่ต้องเดินเท้าเข้าป่า ไม่ต้องแบกหามเรือยาง ไม่ต้องเตรียมเสบียงแต่อย่างใด จุดเริ่มต้นจะอยู่บริเวณท่าข้ามซึ่งขับรถไปถึงได้ง่ายๆ มีระยะให้พัก และเตรียมตัวก่อนลงแก่งต่อไปเป็นระยะๆ จึงทำให้ล่องไปได้แบบไม่เหนื่อยมาก

ระยะทางของการล่องแก่งแม่น้ำเข็กนั้น รวมทั้งสิ้นประมาณ 8 กิโลเมตร มีแก่งทั้งหมด 17 แก่ง โดยเริ่มจากระยะน้ำนิ่ง (ระดับ 1) ไปถึงระยะดับสูง (ระดับ 5) ตามลำดับ 

สำหรับใครที่ไม่ได้ล่องไปกับเขาด้วย แต่ต้องการเก็บภาพของพ่อแม่พี่น้องผองเพื่อน ก็สามารถมาดักรอตามจุดสำคัญๆ ของแต่ละแก่งได้ อย่างที่บอกไปว่าลำน้ำเข็กนั้นขนานไปกับถนนหลวง ใครจะไปดักถ่ายจุดไหนก็ขับไปได้เลย อาจมีบ้างบางจุดที่ต้องออกแรงปีนป่ายตามโขดหินด้วย เผลอๆ เหนื่อยไม่แพ้คนล่องแก่งเลย

และเพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค จะต้องจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวลงเรือลำละไม่เกิน 6 ท่าน เพื่อเว้นระยะห่าง ไม่มีการจอยกรุ๊ป และต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา
อัตราค่าบริการ
2-3 ท่านๆละ 700 บาท
4-6 ท่านๆละ 650 บาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร : 0816803939 ป๊อปทัวร์

*ปล. ภาพเก่าจาก ปี 2562