อดีตช่างไม้ หันหน้าเข้าครัวทำอาหารขายเดลิเวอรี่สู้พิษเศรษฐกิจช่วงสถานการณ์โควิด

แบ่งปัน

นางกัลยา ปุ่นพันปี อายุ 49 ปี ชาวบ้านตำบลวัดจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ได้เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองและสามีประกอบอาชีพเป็นช่างไม้มาเป็นระยะเวลานาน แต่หลังจากประเทศไทยเข้าสู่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ทำให้ความต้องการของงานไม้น้อยลง จนทำให้รายได้ไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จึงหันมาปลูกผักขาย ต่อมา สามีได้ล้มป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้และเข้ารับการผ่าตัดลำไส้ จึงไม่สามารถปลูกผักได้

จากนั้นจึงหันมาทำอาหารขายที่หน้าบ้าน เน้นเป็นอาหารพื้นถิ่นเช่น แกงขี้เหล็ก แกงใบยอ ขนมจีนน้ำยาปลา และที่ลูกค้าติดใจจนต้องทำเป็นเมนูพิเศษคือ “ห่อหมกใบยอ” โดยห่อหมกใบยอของคุณกัลยา ใช้เนื้อปลาบดละเอียด ทำให้ไม่ต้องกลัวก้างติดคอ คลุกเคล้ากับพริกแกงที่ตำเองทุกเช้า รองก้นกระทงด้วยใบยอ ที่เก็บใหม่ๆทุกวัน เลือกเอาแต่ใบอ่อนๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รสสัมผัสที่นุ่มลิ้น

“ห่อหมกใบยอ” ของคุณกัลยา ทำขายวันละ สองรอบ และสามารถสร้างรายได้ให้เพียงพอต่อการจุนเจือในครอบครัว และให้ทุกคนในครอบครัวได้มีส่วนร่วมในการหารายได้ เป็นการลดระยะห่างในครอบครัวอีกทางหนึ่งด้วย สำหรับใครที่สนใจอยากลองชิมห่อหมกคุณกัลยา สามารถโทรสั่งได้ที่ 091-8438793