ทนายหนุ่มขับรถเก๋งพุ่งตกแม่น้ำน่านเสียชีวิต

แบ่งปัน

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 29 ต.ค.63 ร.ต.อ.นิพนธ์  สุทธหลวง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งตกลงไปในแม่น้ำน่านและมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ บริเวณเชิงสะพานข้ามแม่น้ำน่านหน้าวัดยางเอน ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานและนักประดาน้ำ โดยนักประดาน้ำได้ลงงมค้นหาจนไปพบรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า สีดำ ทะเบียน 4กล 4750 กทม. สภาพเสียหายหงายท้องจมอยู่ก้นแม่น้ำน่าน กระจกฝั่งคนขับถูกเปิดเอาไว้ ภายในห้องโดยสารยังพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อยู่ที่บริเวณเบาะนั่งฝั่งคนขับ ทราบชื่อต่อมา คือ นายจักรพงศ์ วงษ์มณี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/32 ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ตามเนื้อตัวเริ่มซีดขาว คาดว่าจมน้ำมาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง จนเวลา 04.00 น. นักประดำน้ำจึงนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวรถได้ ก่อนส่งผ่าชันสูตรพลิกศพที่นิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช ส่วนรถเก๋งได้ทำการกู้ซากจนเสร็จในช่วงเช้า

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายจักรพงศ์ ผู้เสียชีวิต เป็นทนายความอยู่ที่สำนักงาน สมนึก วงษ์มณี ทนายความ อีกทั้งยังมีอาชีพเสริมเป็นนักตนตรี ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้ไปเล่นดนตรีที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งแถว ม.นเรศวร และกำลังจะขับรถกลับบ้านพักซึ่งมาตามถนนเส้นหลักปกติ เมื่อขับมาถึงบริเวณสะพานผู้ตายได้เบี่ยงซ้ายเข้าทางลอดสะพาน เรียบแม่น้ำน่าน แต่น่าจะขับมาด้วยความเร็วสูงประกอบกับไม่คุ้นเส้นทางจึงทำให้หลุดโค้งพุ่งตกลงไปในแม่น้ำน่าน

ด้านนักประดาน้ำเปิดเผยว่า รถยนต์ของผู้ตายน่าจะตกลงไปกระแทกกับริมตลิ่ง ก่อนพลิกคว่ำหงายท้องจมน้ำ เนื่องจากมีเศษกันชนหน้าหลุดอยู่บริเวณริมฝั่ง ประกอบกับแอร์แบ็คทำงาน ซึ่งคาดว่าผู้ตายน่าจะพยายามลดกระจกและออกจากตัวรถ แต่ขาอาจติดกับพวงมาลัยรถ จึงไม่สามารถออกมาได้

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนศพจะติดต่อแจ้งญาติให้มารับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป