หนุ่มใหญ่ 55 ปี แค้นถูกกีดกันความรัก คว้าปืนลูกซองยิงญาติฝ่ายหญิงดับ 2 ราย

แบ่งปัน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 พ.ย. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิต ที่บ้านกกมะโมง หมู่ที่ 3 ตำบลยางโกลน อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 รายคือ นายบุญถม นนทะโคตร์ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 3 ต.ยางโกลน อ.นครไทย จ.พิษณุโลก สภาพศพถูกอาวุธปืนยิงที่หน้าอก นอนเสียชีวิตที่หน้าบ้าน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คือนายจันได มีดา อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 3 ต.ยางโกลน อ.นครไทย ถูกยิงที่ด้านหลังและบั้นท้ายอาการสาหัส รถกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทยรีบเข้าช่วยเหลือ ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลฯ ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายสมหมาย นุบุญมา อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลข 57 ต.ยางโกลน อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หลังก่อเหตุได้รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บ้านของตนเอง

ด้าน พ.ต.อ.ธรธวัช แจ่มอุดมโชต ผกก.สภ.นครไทย กล่าวว่า หลังจากก่อเหตุ นายสมหมายได้นำปืนลูกซองไปซุกซ่อน แต่ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามไปจับกุมตัวได้ก่อน โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ที่ก่อเหตุไปเนื่องจากแค้นที่ถูกกีดกันความรักกับสาววัย 40 ปี ที่ตนเองรักมานาน แต่กลับถูกผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ซึ่งเป็นญาติของหญิงสาวที่ตนหลงรักกีดกันให้ไปชอบพอกับชายหนุ่มอีกคน จึงทำเกิดความแค้น ตัดสินใจนำอาวุธปืนลูกซองยาวไปยิงทั้ง 2 บ้าน ที่อยู่ห่างกันเพียง 100 เมตร จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยนายสมหมายตั้งใจจะยิงญาติถึง 4 คน แต่มีลูกปืนเพียง 2 ลูกเท่านั้น ทำให้ก่อเหตุยิงได้เพียง 2 คน ซึ่งหลังจากก่อเหตุก็ได้รีบนำอาวุธปืนไปซ่อน แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต