ตร.พิษณุโลก รวบพ่อเฒ่าวัย 70 ปี ข่มขืนสาวบกพร่องทางปัญญาวัย 17 ปี จนตั้งครรภ์ 3 เดือน

แบ่งปัน

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.30 น ห้องประชุม ชั้น 2 ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก พลตำรวจตรีธวัช วงศ์สง่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ได้แถลงข่าวผลการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับการคุกคามทางเพศ กรณีคนพิการ

เนื่องด้วยวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ตัวแทนมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล ได้ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับเรื่องปัญหาการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับการคุกคามทางเพศ กรณีคนพิการ ซึ่งตามหนังสือดังกล่าว ได้มีการกล่าวถึงการดำเนินการของพนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวน สถานีตำรวจภูธรชุมแสงสงคราม ว่ามีการดำเนินการล่าช้า และไม่สามารถดำเนินคดีผู้ต้องหาได้นั้น

ทางตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ได้มีการติดตามข้อร้องเรียนดังกล่าว ซึ่งผู้บังคับบัญชาในระดับชั้นได้ให้ความสำคัญในการดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิด โดยไม่ได้มีการแบ่งแยกว่าจะเป็นใคร และใครจะเป็นผู้เสียหาย โดยทางตำรวจภูธรภาค 6 และตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ได้มีการสั่งการให้เร่งติดตามตรวจสอบเพื่อให้สามารถ นำตัวผู้กระทำความผิด มาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย อีกทั้งยังมีการเน้นย้ำในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวนให้ความเป็นธรรมกับประชาชนทุกคนด้วยความเท่าเทียม อาจจะทำให้ผู้เสียหายได้รับความยุติธรรมและประชาชนทั่วไปเกิดความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรชุมแสงสงคราม ได้ออกหมายจับผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 285/2563 และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการกฎหมายต่อไป โดยตั้งข้อกล่าวหา ว่ากระทำชำเราบุคคลโดยบุคคลนั้นอยู่ในสภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ผู้ใดกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยบุคคลนั้นอยู่ในสภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้และผู้ใดพาบุคคลอายุกว่า 15 ปีแต่ยังไม่ถึง 18 ปีไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม เบื้องต้นผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธ