สะพานบางระกำ จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ ชาวบ้านเตือน ขับขี่ควรระมัดระวัง เผยเดือนเดียวเกิดอุบัติเหตุกว่า 4 ครั้ง

แบ่งปัน

ชาวบ้านในพื้นที่บางระกำเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่ควรระมัดระวัง สะพานบางระกำเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทางโค้งลงสะพานไม่ควรใช้ความเร็ว

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำยม อำเภอบางระกำ หลังจากเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 63ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุแหกโค้งที่บริเวณเชิงสะพาน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย เจ็บสาหัส 1 ราย โดยทีมข่าวได้พบกับแม่ค้าขายปลาซึ่งตั้งร้านอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ

โดยนางกันยา หรือป้า ถุง แม่ค้าขายปลาตากแห้ง เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า บริเวณดังกล่าวมักเกิดอุบัติเหตุอยู่ปล่อยครั้ง ซึ่งเดือนที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเองถึง 4 ครั้ง ซึ่งตนเองคิดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากโค้งไม่รับกับสะพาน รวมไปถึงมีทางแยกทางเข้าบริเวณโค้งเชิงสะพานอีกด้วย ตนอยากเตือนไปยังผู้ที่ขับขี่รถยนต์และจักรยานยนต์ ที่ต้องสัญจรผ่านสะพานบางระกำให้เพิ่มความระมัดระวัง ไม่ใช้ความเร็วเกินกำหนด เพื่อความปลอดภัยของคนขับ เพราะตนเองและชาวบ้านก็ไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุจนเกิดความสุญเสียขึ้น

และจากการลงพื้นที่ของทีมข่าวพบว่าบริเวณที่เกิดเหตุบ่อยเป็นช่วงลงจากสะพานและมีทางโค้ง หากผู้ขับขี่มาด้วยความเร็วอาจทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ ประกอบกับมีเศษฝุ่นเศษหินจำนวนมากกระจายอยู่ขอบทาง ก็อาจส่งผลให้รถลื่นไถล่จนเกิดอุบัติเหตุได้

ซึ่งล่าสุดพบว่า เจ้าหน้าที่เทศบาล ต. บางระกำ ได้มาทำความสะอาดบริเวณจุดเกิดเหตุ และนำกรวยมาตั้ง เพื่อให้ผู้ที่ขับขี่รถได้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น