ปาเจโรวิ่งข้ามเลนชนกระบะยับเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ2

แบ่งปัน

เมื่อเวลา 19.10 น วันที่ 15 ก.พ.64 สมาคมร่วมกุศลสุโขทัย กู้ภัยวัดหนองทอง รับแจ้งจาก 191 มีอุบัติเหตุรถกระชนประสานงานกัน ที่บ้านคลองปลายนา ม.10 ต.บ้านสวน บริเวณหน้าวันสุขรีสอร์ท อ.เมือง จ.สุโขทัย หลังรับแจ้งร.ต.อ.หญิงธนิดา รอบุญ ร้อยเวร สภ.บ้านสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และอุปกรณ์ช่วยชีวิตรุดให้การช่วยเหลือ เมื่อไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบรถกระบะโตโยต้า สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียน บษ 2836 พิษณุโลก สภาพรถด้านหน้าพังยับฝาด้านบนรถฉีกขาดแยกชินส่วน เมื่อตรวจสอบภายในรถ บริเวณที่นั่งข้างคนขับ พบผู้เสียชีวิตในรถ เป็นหญิง 1 ราย ร่างถูกอัดติดกับคอนโซลรถ ทราบชื่อนางแวว ไทยบุญมี อยู่บ้านเลขที่ 78 ม.1 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยจึงจะสามารถนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาได้

ส่วนคนขับรถกระบะคันดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายบุญเกื้อ ไทยบุญมี สามีของผู้เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บที่หน้าอกเล็กน้อย และหากออกไปประมาณ 3 เมตร พบรถมิตซูบิชิ ปาเจโร สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 405 สุโขทัย ตกลงไปคลองน้ำข้างทาง ลึก 5 เมตร สภาพด้านหน้ารถด้านซ้ายพังยับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งลงไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ พบคนขับรถ เป็นหญิง มีอาการปวดชายโครง หายใจติดขัด ปากบวมทั้งปาก ทราบชื่อคนขับคือ น.ส.นัฏญา ทองอยู่ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/63 ม.2 ต.บ้านกร่าง อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย

จากการสอบถามนายบุญเกื้อ ไทยบุญมี คนขับรถกระบะโตโยต้า สามีของผู้เสียชีวิต เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ตนและภรรยากลับจากการขายหมูที่ตลาดนัด จ.พิจิตร และเดินทางมุ่งหน้ากลับบ้านที่สุโขทัย อีกเพียง 2 กม.ก็จะถึงบ้านแล้ว จู่ๆก็มีรถมิตซูบิชิ ปาเจโรสีดำคันดังกล่าววิ่งพุงข้ามเลนมา ตนเห็นจึงหักรถหลบเบี่ยงขวา แต่ก็ไม่พ้นรถปาเจโรคันดังกล่าวได้พุงเข้าชนด้านซ้ายของรถอย่างแรง ก่อนที่รถปาเจโรจะไถลไปไหลและตกลงไปในคลองข้างทาง จนเป็นเหตุให้ภรรยาของตนเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน ร.ต.อ.หญิงธนิดา รอบุญ ร้อยเวร สภ.บ้านสวน หลังจากตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุและนำตัวคนเจ็บส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุโขทัย เบื้องต้นจะทำการตรวจหาแอลกอฮอล์ในตัวคนขับรถปาเจโรสีดำ ก่อนที่จะแจ้งข้อหาและ ส่งตัวดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

ข่าว : 77ข่าว.com
ภาพ : กู้ภัยบางแก้วสุโขทัย