พิษณุโลก สีสัน ผู้ว่า นำทีมพาย Sup Board ส่งเสริมกีฬาทางน้ำที่กำลังนิยมขณะนี้

แบ่งปัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นำทีมร่วมกิจกรรมพาย “Sup Board” ชื่นชมความสวยงามสองฝั่งแม่น้ำน่านที่ไหลผ่านกลางเมือง ระยะทางรวม 5.5 กิโลเมตร ถือว่าเป็นกีฬาทางน้ำของจังหวัดพิษณุโลก ที่กำลังยอดฮิตในขณะนี้ เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ 9 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมแม่น้ำน่าน หน้าพระราชวังจันทน์ เทศบาลนครพิษณุโลก นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายสบธนา อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน พิษณุโลก นางวชิราภรณ์ น้อยยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก และคณะ MICE City พิษณุโลก ร่วมกิจกรรมพาย “Sup Board” กีฬาท้าทายแอดเวนเจอร์ทางน้ำสายน้ำ ภายในแม่น้ำน่านที่ไหลผ่านกลางเมืองพิษณุโลก

ขึ้น “Sup Board” ยืนพายตั้งแต่บริเวณริมน้ำน่าน บริเวณตลิ่งริมแม่น้ำหน้าพระราชวังจันทน์ แล้วไปขึ้นท่าน้ำบริเวณตลิ่งหน้าวัดพันปี รวมระยะทางกว่า 5.5 กิโลเมตร ใช้เวลาการพายประมาณ 1ชั่วโมงครึ่ง ทำให้มีเวลาในการชมความสวยงามของเมืองพิษณุโลก เมื่อมองขึ้นมาจากผิวน้ำ วิถีชีวิตชุมชนชาวแพ ที่ใช้ชีวิตอาศัยอยู่ในแพของทั้งสองฝั่งริมแม่น้ำน่าน และยังสัมผัสบรรยากาศแสงอาทิตย์ยามเย็นอีกด้วย

โดยกิจกรรมดังกล่าว ทางทีมงานจะมีการอธิบายและสาธิตการเล่นกีฬา “Sup Board” อย่างระเอียดตั้งแต่การถือ “Sup Board” การลงน้ำ การทรงตัวยืนบน “Sup Board” วิธีการพาย กระทั้งการขึ้นจากผิวน้ำอย่างละเอียดเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย นอกจากนี้ยังมีเสื้อชูชีพเพื่อป้องกันอันตราย จากการพลัดตกน้ำขณะพายเรือ เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่ต้องการเล่นกีฬาชนิดนี้ โดยก่อนจะพาย “Sup Board” นั้นก็จะมีการสอนการทรงตัวให้กับผู้เล่นอีกด้วย โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด ที่ลงพายครั้งนี้ต่างชื่นชอบและอยากให้ผู้ที่สนใจลองเล่นและสัมผัสกับกีฬาใหม่เช่นนี้ดูบ้าง