“คิง คาซู” ทุบสถิติขึ้นแท่นแข้งอายุมากที่สุดลงสนาม เจลีก

แบ่งปัน

แม้ว่าต้นสังกัดจะแพ้คาบ้านด้วยสกอร์ 0-2 แต่ 1 สถิติที่ทำให้ชายที่ชื่อ คาซูโยชิ มิอูระ หรือคิง คาซู เป็นนักเตะที่ลงเล่นด้วยอายุที่มากที่สุด ด้วยวัย 54 ปี กับ 12 วัน

ควันหลง ในศึก เจลีก 1 เมื่อวันพุธที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา ในเกมที่ โยโกฮามา เอฟซี เปิดบ้านพ่ายให้กับ อูราวะ เร้ด ไดมอนด์ส 0-2 ก็มี 1 สถิติที่เกิดขึ้นมาใหม่ในเกมนี้ โดยที่ เจ้าของฉายา “คิง คาซู” หรือ คาซูโยชิ มิอูระ ดาวยิงของ โยโกฮามา เอฟซี ถูกส่งลงสนามมาในช่วงนาทีที่ 90+3 

โดยการลงสนามในครั้งนี้ของเจ้าตัวส่งผลให้ เขาทำลายสถิติของตัวเอง ขึ้นเป็น นักเตะที่แก่ที่สุดที่ได้ลงสนามใน ฟุตบอลลีกอาชีพของญี่ปุ่น ด้วยวัย 54 ปี กับอีก 12 วัน ซึ่งถือว่ามากที่สุดตั้งแต่เคยมีมา 

นอกจากจะเป็นเจ้าของสถิติ ลงเล่นด้วยอายุที่มากที่สุดแล้วนั้น ยังมีอีก 1 สถิติที่ใครก็ยากจะทำลายของ “คิง คาซู” ลงได้ นั้นก็คือ นักเตะที่ทำประตูด้วยอายุมากที่สุด ซึ่ง มิอูระ ทำไว้เมื่อปี 2017 สมัยที่เล่นใน เจลีก 2 โดยวันนั้นเจ้าตัวมีอายุในวัย 50 ปีกับ 14 วัน 

โดยที่ คาซูโยชิ มิอูระ อยู่กับ โยโกฮามา เอฟซี เป็นปีที่ 17 ติดต่อกันหลังจากที่ ย้ายเข้ามาอยู่ในปี 2005 และ ในเวลานี้ เจ้าตัวลงเล่นฟุตบอลอาชีพ เป็นซีซั่นที่ 36 เข้าไปแล้ว ซึ่ง อาชีพนักเตะของเจ้าตัว ลงสนามไปแล้ว 763 นัด ซัดไปแล้ว 221 ประตูด้วยกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก SMMSPORT