นายกสมาคมฯ หารือ “นิชิโนะ” ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เตรียมแผนลุยคัดบอลโลกที่ ยูเออี

แบ่งปัน

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมหารือกับ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช หลังครบกำหนดกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของรัฐบาล ณ ห้องประชุมชั้น 1 สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 มีนาคม 2564 สำหรับ หัวข้อหลักๆ ในการประชุมหารือ คือ การวางแผนงานเพื่อเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ อาทิ การเดินทางไปดูฟอร์มนักเตะในเกมโตโยต้าไทยลีก, การเตรียมความพร้อมสำหรับการเก็บตัว, การประสานงานกับสโมสร, ระยะเวลาการเดินทาง-สถานที่เก็บตัวก่อนเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ร่วมถึงศึกษามาตรการป้องกันโควิด-19 ของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าภาพจัดการแข่งขันรอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี (G) ที่เหลืออีก 3 นัดพล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า

“วันนี้ นิชิโนะ ได้เข้ามาพบทีมงานสมาคม หลังพ้นการกักตัว 14 วัน เกี่ยวกับแผนงานทีมชาติที่ได้สางแผนไว้ โดยสมาคมฯ พร้อมที่จะสนับสนุนเพื่อให้ทีมชาติไทยมีความพร้อมมากที่สุด ก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขัน 3 นัดสุดท้ายที่ยูเออี”“ช่วงเวลาการเก็บตัวเพื่อเตรียมพร้อมก่อนคัดเลือกบอลโลก ซึ่งเห็นพ้องด้วยกันว่าควรเดินทางไปเก็บตัวที่ ยูเออี ล่วงหน้า พร้อมหาแมตช์อุ่นเครื่อง โดยนิชิโนะต้องการประสานงานกับสโมสรต้นสังกัดว่ามีแผนปล่อยตัวนักกีฬาพักผ่อนหลังฤดูกาลอย่างไร เพื่อจะได้วางปฏิทินการขอตัวนักกีฬาได้อย่างชัดเจน”“เรื่องการเดินทางไปยูเออี สถานที่พัก อาหาร การป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งได้แจ้งเจ้าหน้าที่สมาคมฯให้ไปศึกษามาตรการของประเทศยูเออี โดยระเอียดแล้ว”“การวางแผนการอุ่นเครื่องให้กับทีมชาติไทยด้วย ซึ่งจะอุ่นเครื่องกับใคร และอุ่นเครื่องที่ไหน จะมีการสรุปอีกครั้ง ซึ่งทางสมาคมฯ ยังเชื่อมั่นในตัวของ นิชิโนะ เสมอ สมาคมฯ เองพร้อมจะสนับสนุนการทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ นั่นคือการผ่านเข้าไปเล่นรอบ 12 ทีมสุดท้าย”

ด้าน อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขออภัยแฟนบอลไทย เพราะด้วยปัญหาต่างๆ ทำให้ไม่ได้อยู่ที่ประเทศไทยในช่วงปีใหม่มา ตอนนี้ผมพร้อมกลับมาทำงานเต็มที่แล้ว”“ช่วงที่อยู่ญี่ปุ่นได้ทำงานร่วมกับสมาคมฯ และ สตาฟฟ์โค้ชตลอด มีการติดตามฟอร์มการเล่นของนักเตะ จากคลิปและการแข่งขันแบบเต็มเกม หรือ การเล่นแบบเจาะจงนักเตะที่อยู่ในลิสต์ ผมมองไปที่นักเตะที่ลงเล่นสม่ำเสมอ ฟอร์มการเล่นดีไหม อายุไม่ใช่เรื่องสำคัญ ถ้าอายุ 40 ปี แต่ยังผลงานดี ลงเล่นสม่ำเสมอ ก็พร้อมเรียกมาติดทีมชาติ” “แต่อย่างที่บอกการเล่นทีมชาติต่างจากสโมสร เราต้องเลือกนักเตะให้เหมาะสม เพราะอย่างลืมว่าเราจะเล่นในระยะสั้นๆ แค่ไม่กี่นัดเท่านั้น ส่วนการเดินทางไปดูฟอร์มนักเตะที่สนามในไทยลีกเกมที่เหลืออยู่ โดยจะเริ่มในวันพุธนี้ที่ ชลบุรี เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 3 เกมที่เหลือของทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 3 มิถุนายน 2564

– ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย

– ยูเออี พบ มาเลเซีย

วันที่ 7 มิถุนายน 2564

– อินโดนีเซีย พบ เวียดนาม

– ทีมชาติไทย พบ ยูเออี

วันที่ 11 มิถุนายน 2564

– อินโดนีเซีย พบ ยูเออี

– มาเลเซีย พบ เวียดนาม

วันที่ 15 มิถุนายน 2564

– เวียดนาม พบ ยูเออี

– มาเลเซีย พบ ทีมชาติไทย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ช้างศึก