อินโดถอนตัว ขนไก่ออล อิงแลนด์ทั้งทีมหลังผู้ร่วมเดินทางติดโควิด-19

แบ่งปัน

ยังวุ่นวายไม่เลิกสำหรับแบดมินตัน “โยเน็กซ์ ออลอิงแลนด์ โอเพ่น 2021” ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ หลังจากทีมแบดมินตันอินโดนีเซียได้ประกาศถอนตัวแบบยกชุดหลังผู้ที่ร่วมเดินทางมาเที่ยวบินเดียวกันติดโควิด-19 ด้านนักกีฬาฉุนไม่มีการตรวจซ้ำ

    สถานการณ์ของการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่  “โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนส์ชิพ 2021”  ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ชิงเงินรางวัลรวม 850,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 25 ล้านบาท ที่ยูติลิตา อารีน่า เบอร์มิงแฮม เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

      ล่าสุดสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ได้ออกมาแถลงว่า ทีมแบดมินตันของอินโดนีเซีย ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันแบบยกชุดหลัง    หลังจากมีการตรวจพบว่ามีผู้ร่วมเดินทางมาพร้อมกันถูกตรวจพบว่าผลการทดสอบเป็นบวก ทำให้นักกีฬา รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ของอินโดนีเซียทุกคน จะต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 10 วันตามกฎของรัฐบาลอังกฤษ จึงไม่สามารถลงสนามแข่งขันต่อได้ แม้ว่าในรอบแรกเมื่อวานนี้ นักกีฬาทุกคนทำการแข่งขันไปแล้ว ส่งผลคู่แข่งที่จะต้องพบกับนักแบดมินตันอินโดนีเซียทั้งหมดในการแข่งขันในรอบที่ 2 ซึ่งจะแข่งขันในวันนี้ จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปโดยปริยาย

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นักกีฬาของอินโดและแฟนแบดมินตันส่วนหนึ่งแสดงความไม่พอใจอย่างมากกับคำตัดสินของฝ่ายจัดการแข่งขันในครั้งนี้เนื่องจากไม่มีการขอตรววเชื้อโควิด-19 ของนักแบดมินตันอินโดเซียซ้ำอีครั้งเหมือนที่ผ่านมา  และอีกทั้งนักกีฬาของอินโดนีเซียได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันมาก่อนที่จะเดินทางมาแข่งขันที่ประเทศอังกฤษด้วยซ้ำ 

ขอบคุณข้อมูลจาก SIAMSPORT