“เอฟไอวีบี” เลือก “นุศรา” ติดท็อป 100 นักตบผลงานเด่นรอบทศวรรษ

แบ่งปัน

“สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ” เลือก “นุศรา ต้อมคำ” มือเซตทีมชาติไทย เข้ามาอยู่ในหัวข้อ Roster 100 หรือ 100 นักตบที่มีผลงานโดดเด่นในรอบทศวรรษ

วันที่ 5 ม.ค. 64 สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) เลือก นุศรา ต้อมคำ มือเซตทีมชาติไทย เข้ามาอยู่ในหัวข้อ Roster 100 หรือ 100 นักตบที่มีผลงานโดดเด่นในรอบทศวรรษ

องค์กรลูกยางโลก เริ่มต้นนำเสนอเรื่องราวของนักกีฬาวอลเลย์บอล ทั้งในร่ม และชายหาด ทีละคน ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคม 2563 โดยจะเป็นผู้เล่นที่มีผลงานโดดเด่น ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา

FIVB เลือก มือเซตทีมชาติไทย พร้อมกับหัวข้อว่า เหตุใด “นุศรา” เธอจึงโดดเด่น และไม่เหมือนกันเซตเตอร์ทั่วไป

“คนที่มีอิทธิพลในการลงเล่นของฉันคือตัวฉันเอง ในแต่ละปีฉันต้องต่อสู้และแข่งขันกับตัวเองเพื่อเอาชนะความกดดันที่เข้ามา” นุศรา เผยกับ FIVB

“มือเซตแต่ละคนมีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกัน เนื่องจากความคิดที่แตกต่างกัน ซึ่งบางทีจำเป็นที่จะต้องพยายามทำให้แตกต่าง เพราะฉันชอบที่จะสร้างสรรค์การจ่ายบอลที่ดี มันเป็นความท้าทาย แม้การจ่ายบอลที่ยากจะมีความเสี่ยงสูง แต่มันก็คงตื่นเต้นเมื่อคุณทำมันได้”

นุศรา ยังเผยถึงผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกที่ชื่นชอบคือ นาตาเลีย เปเรรา หัวเสาทีมชาติบราซิล ที่ทั้งคู่เคยลงเล่นด้วยกันในช่วงฤดูกาล 2016-17, 2017-18 กับทีมเฟเนร์บาห์เช ที่ประเทศตุรกี

“ฉันชื่นชอบผู้เล่นหลายคน แต่ในบรรดาคนที่ฉันเคยเล่น และชอบจ่ายบอลให้นั่นคือ นาตาเลีย เปเรรา เธอเป็นนักกีฬาที่มีความสามารถและเป็นเพื่อนที่ดี”

“แมตช์ที่น่าจดจำที่สุดสำหรับฉัน คือการแข่งขันเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017 ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็น ไทย เราสามารถเอาชนะ บราซิล ไปได้ 3-0 เซต” มือเซตสาวไทย กล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต