นักธุรกิจหนุ่มนำความรู้ด้านกัญชา ช่วยเหลือสร้างรายได้ให้ชุมชนน้ำตาลสด

แบ่งปัน

หลังจากที่ภาครัฐปลดล็อกการใช้ส่วนต่างๆ ของต้นกัญชา โดยเฉพาะใบและก้าน (ยกเว้นดอก) สำหรับการใช้ในอาหารและเครื่องดื่ม นอกจากการนำไปใช้ในทางการแพทย์ หลายธุรกิจจึงเริ่มให้ความสนใจอย่างมากในการนำกัญชามาเป็นส่วนผสม แม้จะมีการปลดล็อคแล้วตามกฎหมาย แต่การนำไปใช้จำเป็นต้องอยู่ภายใต้การควบคุม

คุณธนคินทร์ ศิริดุสิตวงษ์ เล่าให้ฟังว่า ชาวบ้านบางส่วนที่อำเภอวัดโบสถ์มีชื่อเสียงเรื่องการทำน้ำตาลสด จนได้แชมป์น้ำตาลสด แต่ไม่มีตลาดที่จะขายจึงเป็นโอกาสของพ่อค้าคนกลาง ที่เข้ามากดราคา จนรายได้ของชาวบ้านหดหาย เหลือเพียงกำไร 2 บาทต่อขวดเท่านั้น ตนจึงขอนำความรู้เกี่ยวกับกัญชาเข้าไปมีส่วนร่วมในการผลักดันให้เกิด “น้ำตาลสดกัญชา” เพื่อสร้างรายได้ให้ชาวบ้าน “ชุมชนน้ำตาลสด” โดยไม่ต้องถูกพ่อค้าคนกลางกดราคาอีกต่อไป

รักษ์กัญ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์เครื่องดื่มที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ประกอบการรุ่นใหม่ โดยเฉพาะการใช้ข้อมูลเข้ามามีส่วนช่วยในการประกอบธุรกิจ ทั้งในเรื่องของการลดต้นทุนและการสร้างประสบการณ์การดื่มครื่องดื่มจาก รักษ์กัญ และสร้างความฮือฮาด้วยการสร้างแบรนด์ที่เน้นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ “รักษ์กัญ” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างเอกชนและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในการร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีอาหารและเครื่องดื่มกับกัญชา อาทิ น้ำตาลสดกัญชา ใบเตยกัญชา บราวนี่กัญชา และคุกกี้กัญชา(La La Cookie) ที่ต้องรอคิวชิมกันเป็นเดือนๆ

รักษ์กัญ พิษณุโลก มีสองสาขา
https://www.facebook.com/Raggan420
พิกัด : หลังไนท์ ฝั่งติดริมน้ำ ตรงข้ามการไฟฟ้า จังหวัดพิษณุโลก
เวลาทำการ : 12.00 น.เป็นต้นไป โทร. 093 941 6066
รักษ์กัญ ณ มอนอ https://www.facebook.com/Raggannamornor
พิกัด : ซอย 7-11 ประตู 5 หลังมหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก
เวลาทำการ : 12.00 น. เป็นต้นไป โทร. : 065 938 5956