รถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกยางพารา แหกโค้งพลิกคว่ำตกข้างทาง คนขับตายคาพวงมาลัย

แบ่งปัน

หนุ่มขับรถบรรทุกยางพาราแผ่นจากบึงกาฬมุ่งหน้า อ.นครไทย เกิดเหตุหลักแหกโค้งขณะขับลงเขาพื้นที่ ต.บ่อโพธิ์ อ.นครไทย เสียชีวิตคาพวงมาลัย ตำรวจคาดขับมาเร็วเลยควบคุมรถไม่ได้

เมื่อเวลา 07.40 น. วันที่ 25 มี.ค.2564 ร.ต.อ.มนัส  แก้วจินดาคำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อพลิกคว่ำบริเวณทางลงเขาโค้งหักศอกถนนสายนครไทย – ซ้าย หลัก กม.ที่ 63 หมู่ที่ 1 ต.บ่อโพธิ์ อ.นครไทย ทำให้คนขับเสียชีวิตติดอยู่ภายในรถจำนวน 1 ราย ไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์ รพ.สมเด็จพระยุพราชนครไทย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรม เจ้าหน้าที่ ปภ.อ.นครไทย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดด่านซ้าย พบเป็นทางโค้งลงเขาหักศอกขวามือ มียางพาราแผ่นกระจายเต็มพื้นถนน หลังแท่งปูนแบรี่เออร์กันไหล่ทางพบรถบรรทุกหัวลากฮีโน่ 22 ล้อ สีขาว ทะเบียนตัวแม่ 70-1988 หนองคาย ทะเบียนลูกพ่วง 70-2077 หนองคาย พลิกคว่ำตะแครงซ้ายอยู่ พบผู้เสียชีวิตถูกอัดก็อปปี้คาพวงมาลัยรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างออกมาให้ตำรวจและแพทย์ร่วมกันชันสูตรเบื้องต้น

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายขวัญทอง  ไพรบูรณ์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/259 หมู่ 2 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี สภาพศพใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีส้ม ใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ กระดูกซี่โครงหักและขาหักทั้งสองข้าง ตำรวจสอบสวนทราบว่า นายขวัญทองขับรถบรรทุกยางพาราแผ่นมาเต็มคันรถหนักประมาณ 50 ตัน โดยเดินทางออกมาจาก จ.บึงกาฬ พอถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเขาโค้งหักศอก คาดว่านายขวัญทองขับลงเขามาด้วยความเร็วทำให้ควบคุมรถไม่ได้เกิดเสียหลักแหกโค้งชนกับแท่งปูนแบริเออร์ แล้วพลิกคว่ำตกลงไปข้างทางเป็นเหตุให้ตนเองเสียชีวิตดังกล่าว จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่งให้แพทย์ชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้งที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชนครไทย และจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ก่อนที่จะติดต่อให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ขอบคุณภาพ : หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรม