ไอเดียเก๋! สร้างสีสันบนสลัดโรลดึงดูด คนไม่ทานผักให้สนใจทานผักมากขึ้น

แบ่งปัน

อดีตครูประถม รักในการทำอาหาร คิดไอเดียดึงดูดเด็กๆให้สนใจทานผักมากขึ้น โดยการใช้พืชผักผลไม้ สร้างสีสันต์บนสลัดโรล คุณกิจพัฒน์ กล่ำโพธิ์ อายุ 40 ปี อดีตครูประถม โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก เกิดความคิดสร้างสรรค์สลัดโรล ให้มีความน่าสนใจ ดึงดูดเด็กๆ และคนที่ไม่ชอบทานผัก มาสนใจรับประทานผักมากขึ้น

คุณกิจพัฒน์ หรือ ครูอ๊อด เปิดเผยว่า ด้วยความที่ตนเองเคยเป็นครูในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จึงเข้าใจถึงพฤติกรรมของเด็กๆ ที่ในบ้างครั้งจะให้ทานอาหารที่ทำจากผักเลยอาจดูยาก และจะถูกปฏิเสธจากเด็กๆ อยู่เสมอ แต่ถ้าหากสร้างความน่าสนใจให้กับอาหารเด็กๆ ก็จะให้ความสนใจและลองรับประทาน ซึ่งตนเองเป็นคนชอบทำอาหาร และเปิดร้านขายหม่าล่าในช่วงเย็น จึงลองนำผักผลไม้มาจัดวางในรูปแบบสลัดโรลให้ดูมีสีสันสดใส ฟรุ้งฟริ้งแปลกตา มีการนำผลไม้มาทำเป็นแมลงเต่าทอง เป็นต้น โดยจะมีการใส่ปูอัดไว้ตรงกลางเพื่อให้มีความหวานและคุณค่าทางอาหารอยู่บ้าง เพราะนอกจากจะดึงดูดเด็กๆ ให้มาลองรับประทานผักแล้วยังเหมาะกับคนที่ชอบรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพอีกด้วย

สำหรับสลัดโรลฟรุ้งฟริ่ง ของครูอ๊อด เปิดขายผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว มาประมาณ 5 วัน ได้รับการตอบรับจากเพื่อนในเฟสบุ๊ค และคนที่รู้จักเป็นอย่างดี มีออเดอร์ต่อวันประมาร 50 กล่อง โดยขายกล่องละ 65 บาท ครูยังบอกอีกว่าลูกค้าไม่สามารถ เดินมาซื้อหน้าร้านได้ ต้องมีการสั่งจองล่วงหน้า 1 วัน เพื่อความสดของผัก ซึ่งลูกค้าสามารถนัดเวลาในการรับสลัดโรลนี้ได้ตั้งแต่ช่วง เช้า ไปจนถึงช่วงเย็นของทุกวัน โดยสามารถสั่ง สลัดโรลฟรุ้งฟริ้ง ได้ที่เฟสบุ๊ก ออส ส. (https://www.facebook.com/austiinlAP ) หรือโทร 081-6888855