นร.ชาย ม.5 ทะเลาะกัน เคลียร์ไม่จบ ตามรุ่นพี่มารุมและยิงหัว อาการสาหัส

แบ่งปัน

นักเรียนชาย ม.5 โรงเรียนชื่อดังเมืองพิษณุโลกมีเรื่องทะเลาะกันมานาน แล้วนัดผู้ปกครองมาเคลียร์ เหมือนจะจบแต่ไม่จบ อีกฝั่งกลับให้รุ่นพี่นอกสถาบันรุมทำร้าย ก่อนใช้อาวุธปืนยิงถูกหัว อาการสาหัสทีมแพทย์เร่งยื้อชีวิต

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 2 เม.ย. ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาก่อเหตุทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนไล่ยิงกัน บริเวณหน้าโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ริมถนนเส้นบายพาสสายเลี่ยงเมืองแยกเอ็กซ์เรย์มุ่งหน้าแยกบ้านกร่าง พื้นที่หมู่ 8 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงประสานตำรวจสายตรวจและตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรม รุดตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบกลุ่มนักเรียนชายหญิงจำนวนมาก อยู่ในอาการแตกตื่นตกใจยืนมุงดูเด็กนักเรียนชายรายหนึ่ง ซึ่งถูกอาวุธปืนยิงจนบาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมา คือ นายพันยศ เจริญภักดี หรือ ปลื้ม อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5.2 ถูกคมกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณศีรษะเลือดไหลนองพื้น เสียเลือดจำนวนมาก กู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร

ภาพ : หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรม

เบื้องต้นจากการสอบถาม นายบุญร่วม หอมสะอาด รอง ผอ.โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม เล่าว่า เมื่อช่วงวานที่ผ่านมา ทราบข่าวว่านักเรียนชาย 2 กลุ่ม มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันจึงเชิญผู้ปกครองมาพูดคุยตกลงทั้งสองฝ่ายในช่วงเช้าวันนี้ ว่าให้เลิกแล้วต่อกันจนเคลียร์กันรู้เรื่อง แต่สุดท้ายเรื่องบานปลายไม่จบ โดยเด็กนักเรียนเตรียมไปก่อเหตุทะเลาะกันต่อหลังเลิกเรียน อาจารย์ก็ได้ติดตามไปให้แยกย้ายกลับบ้าน แต่เหตุการณ์นี้มีเด็กข้างนอกซึ่งไม่ใช่นักเรียนที่เรียนโรงเรียนแห่งนี้เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ก่อนจะก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มนักเรียนจนกระสุนพลาดไปถูกศีรษะของนายพันยศ ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

ภาพ : หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรม

จากการสอบถามกลุ่มเพื่อน ของน้องปลื้ม(ผู้ได้รับบาดเจ็บ) เล่าให้ฟังว่า น้องปลื้ม ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเพื่อน นักเรียนชาย ม.5.10 คนนึง เคยชกต่อยกันมาหลายครั้ง ล่าสุดเช้าวันนี้ฝ่ายปกครองได้เรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายไปตกลงกัน เรื่องเหมือนจะจบ แต่กลับมีการนัดเคลียร์เปิดอกคุยกันในเย็นวันนี้ โดยน้องปลื้มกับคู่กรณีตกลงกันว่าจะไม่มีการทำร้ายร่างกาย ไม่มีอาวุธ พอถึงเวลานัดได้ปรากฏว่า คู่กรณีน้องปลื้มกลับขับรถพากลุ่มคนนอกโรงเรียนมาด้วย แต่ตัวคู่กรณีปลื้มกลับไม่อยู่ในที่เกิดเหตุ ขับรถก็ออกไปจากจุดเกิดเหตุเพียงแป๊บเดียว ปลื้มก็โดยคนนอกโรงเรียนนับ 10 คนรุมทำร้ายร่างกายบนศาลาหน้าโรงเรียน ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเพราะเห็นกลุ่มที่ทำร้ายปลื้มมีอาวุธทั้งมีดและปืน ต่อมามีอาจารย์มาเห็นเหตุการณ์จอดรถแล้วรีบลงไปห้ามแต่ยังไม่ทันถึง ปลื้มก็พยายามเอาตัวรอดกระโดดลงมาจากศาลา เพียงแป๊บเดียว ก็มีคนในกลุ่มนั้นใช้อาวุธปืนยิงมาที่ปลื้ม โดยที่หัวล้มลงไปต่อหน้าครู เพื่อนนักเรียนจำนวนมาก จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนั้นก็รีบขับรถจักรยานยนต์หนีออกไปจากที่เกิดเหตุทันที

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งแกะรอยคนร้ายและทิศทางที่หลบหนี โดยทราบว่าวัยรุ่นที่ก่อเหตุ คือ นายตั้ม กับ นายเบิร์ด เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติด ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด.