แชมป์โลกเพาะกายหายโควิด แพทย์ให้นอนรพ.สนาม 12 วันก่อนกลับบ้าน

แบ่งปัน

จากกรณีที่ “เจ้าเอ้” ชัยพิพัฒน์ ลิ่วตระกูล นักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย แชมป์โลกเพาะกายแอธเลติกฟิสิกส์ชาย ศึกชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 11 ที่ ประเทศเกาหลีใต้ ติดเชื้อโควิด-19 จนต้องเข้าไปรักษาและกักตัวที่โรงพยาบาลสนาม ศูนย์ประชุมนานาชาติ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. 64

    ล่าสุด “เจ้าเอ้” ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองได้รับอนุญาตให้สามารถเดินทางกลับบ้านได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังต้องเข้าไปกักตัวนอนในโรงพยาบาลสนามรวมทั้งหมด 12 วัน ซึ่งก็เป็นไปตามมาตรการที่แพทย์จะประเมินอาการ ทั้งการวัดไข้ ความดัน และค่าออกซิเจน อย่างน้อย 8-14 วัน โดยในเคสของตนพบว่า อยู่ในเกณฑ์ปกติ จึงให้กลับบ้านได้  

    แชมป์โลกเพาะกาย เผยอีกว่า จากการที่ได้ใช้ชีวิตอยู่ใน รพ.สนาม ทั้งหมด 12 วัน ตนอยากให้คำแนะนำและฝากให้รัฐช่วยแก้ปัญหาเรื่องของความสะอาดและความไม่เพียงพอของห้องน้ำ คนที่เข้าไปอยู่ในโรงพยาบาลสนามต้องดูแลและทำความสะอาดกันเอง รวมถึงเรื่องของฉากกั้นที่เคยออกมาพูดก่อนหน้านี้ ตอนนี้ที่โรงพยาบาลสนามจำนวนผู้ป่วยก็ลดน้อยลงเหลือร้อยกว่าคนต่อวัน คนที่เข้ามารักษาส่วนใหญ่แต่ก่อนจะเป็นวัยรุ่น แต่ตอนนี้มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งการปรับตัวในการอยู่ร่วมกันก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญ

 “ส่วนผมตอนนี้ ได้กลับบ้านแล้วก็จริง แต่ยังกักตัวอยู่ที่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน เพราะไม่อยากให้คนรอบข้างกังวลว่าจะติดโควิด-19 จากผม ซึ่งก็รวมไปถึงการป้องกันตัวเองเพื่อไม่ให้กลับไปติดเชื้ออีกรอบด้วย”

ขอบคุณข้อมูลจาก SIAM SPORT