“รมย์ สุรินทร์” ตรวจโควิด รอบ 2 ผลเป็นบวก สั่งปิดแคมป์สอยคิวทีมชาติไทยต่อ

แบ่งปัน

ผลตรวจโควิด-19 รอบ 2 ของทัพสนุกเกอร์ทีมชาติไทยออกมาแล้ว พบ “รมย์ สุรินทร์” มีผลออกมาเป็นบวกอีก 1 ราย ทำให้สมาคมกีฬาบิลเลียดฯ สั่งปิดแคมป์ต่อ

วันที่ 28 เม.ย. 64 จากการที่นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมฯ และผู้จัดการทีมชาติไทย ได้ประสานงานกับ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข นำรถเคลื่อนที่มาตรวจโควิด-19 ให้กับนักกีฬา, สตาฟฟ์โค้ช, เจ้าหน้าที่ เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยจากการตรวจครั้งที่ 2 ในวันจันทร์ที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ที่แคมป์ทีมชาติ ณ ที.บี.ซี. สนุกเกอร์เซ็นเตอร์ ซ.รามคำแหง 89/1 โดยมีคณะกรรมการบริหารสมาคม เจ้าหน้าที่ 13 คน, สตาฟฟ์โค้ช 3 คน, นักกีฬา 25 คน รวมเป็น 41 คนด้วยกัน

ล่าสุด นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมฯ กล่าวว่า หลังจากรอผลการตรวจครบ 24 ชั่วโมง หรือ 48 ชั่วโมง จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายแพทย์ที่เดินทางมาตรวจนั้น ปรากฏว่า 41 คนนั้นมีผลเป็นลบจำนวน 40 คน แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ นายประพฤติ ชัยธนสกุล หรือ “รมย์ สุรินทร์” นักกีฬาบิลเลียดทีมชาติไทยนั้นผลออกมาเป็นบวก

ซึ่งแพทย์ได้แจ้งให้ทราบเบื้องต้นในเวลา 16.00 น. เมื่อวานนี้ แต่ขอความชัดเจนอีกครั้งจนเวลา 20.00 น. ได้รับแจ้งว่า “รมย์ สุรินทร์” ติดเชื้อโควิด-19 แน่นอนแล้ว จึงได้ประสานกับนายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมที่ดูแลนักกีฬาว่าจะทำอย่างไรต่อไป จึงมีความเห็นชอบให้ปิดแคมป์ 7 วัน จนถึงวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ ก่อนแจ้งให้นักกีฬาทราบต่อไปว่าจะเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมได้เมื่อไร

ด้าน นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมฯ ที่กำกับดูแลนักกีฬากล่าวว่า ในเบื้องต้นตอนนี้คงจะทำอะไรไม่ได้ ต้องปิดแคมป์ทีมชาติไปก่อน 7 วัน สำหรับ “รมย์ สุรินทร์” ตอนนี้ทางสมาคมได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ให้ไปตรวจอีกครั้งถึงที่พักพร้อมกับครอบครัว และทาง “รมย์ สุรินทร์” ต้องแจ้งไทม์ไลน์ให้กับฝ่ายแพทย์รับทราบว่าในช่วง 7 วันก่อนตรวจโควิด-19 ได้ไปไหนมาบ้าง จากนั้นแพทย์จะประสานเข้าไปเรื่องการรักษาว่าจะไปพักที่ไหนต่อ จนรักษาให้หายขาดเหมือนกับ “ปาร์ค เตาปูน” สุภัทร วัฒนาวรรณะ ที่รักษาจนหายขาดแล้ว

นายศักดา รัตนสุบรรณ กล่าวเสริมว่า “ตอนนี้อยากให้นักกีฬาทุกคนดูแลตัวเองให้ดีที่สุด หากไม่จำเป็นจริงๆ ขอให้พักเก็บตัวอยู่บ้านจนถึงวันที่ 3 พฤษภาคมให้ครบ 7 วัน จากนั้นคาดว่าในวันที่ 7 พฤษภาคม จะนำรถเคลื่อนที่จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์มาตรวจโควิด-19 ครั้งที่ 3 ให้กับเจ้าหน้าที่, สตาฟฟ์โค้ช, นักกีฬาต่อไป เพื่อต้องการให้ทุกคนนั้นผ่านการตรวจผลเป็นลบแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและจะได้ฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต