ต่อยอดความชอบ สู่อาชีพหลัก ว๊าว…มะพร้าวปั่น

แบ่งปัน

จากความชอบส่วนตัว สู่การต่อยอดอาชีพที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับครอบครัว  2 ปีกับอาชีพขายน้ำมะพร้าวปั่น ที่ตอนนี้ถือว่าเป็นอาชีพหลักของทุกคนในครอบครัว  

กัญฐิตา ตั้งติยะพันธ์ หรือ คุณเปิ้ล เจ้าของร้าน ว๊าว…มะพร้าวปั่น บนถนนไชยานุภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก เล่าให้เอดีดีฟังว่า ธุรกิจนี้เกิดจากความชอบส่วนตัว ซึ่งปกติชอบทำอาหารชอบหยิบจับทำโน้นทำนี่ และที่สำคัญคือชอบทานน้ำมะพร้าวปั่น แต่บางครั้งซื้อมามันก็ไม่ถูกปากเรา จนรู้สึกว่าเราลองมาทำกินเองดีไหม แรกๆ ก็ศึกษาจากเว็บไซต์ทั่วไป แล้วปรับสูตรจนได้ตามที่เราชอบ ประกอบกับมีพื้นที่ว่างหน้าคลินิกซึ่งเป็นญาติของสามีที่บางมูลนาก พิจิตร ได้ทดลองตั้งร้านขายดู จุดเริ่มต้นในวันแรกขายได้ 60 แก้วตัวเลขนี้จำได้เป็นอย่างดี และก็ขายดีมาเรื่อยๆ จนเข้าสู่ปีที่ 2 จึงตัดสินใจย้ายกลับมาอยู่ที่พิษณุโลก โดยร้านที่พิจิตร ก็ได้ขายสูตรให้กับคนรู้จักได้สานต่อกิจการซึ่งเปิดโอกาสให้เขาได้สร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง

เอดีดี ได้ถามคุณเปิ้ลว่า อะไรทำให้เราขายดีเพราะพึ่งเปิดร้านที่พิษณุโลกได้ 5 วัน คุณเปิ้ลกล่าวเพี่ยงสั้นๆ ว่า คงเป็นเพราะ “หอม หวาน มัน ของน้ำมะพร้าว” ซึ่งตอนนี้อาจเป็นกระแสในช่วงแรก ของการเปิดร้านใหม่ ที่ใครก็อยากลองชิม แต่จะบอกว่าขายดีจริงไหม คงเป็นหลังจากนี้ประมาณ 1 เดือน ว่าจะมีลูกค้าใหม่ และลูกค้าเก่ามาซื้อซ้ำมากน้อยแค่ไหน ตัววัดว่าขายดีหรือไม่คงอยู่หลังจาก 1 เดือนนี้ไป

สำหรับใครที่อยากลองทานก็สามารถไปซ้อที่ร้านได้ ร้านว๊าว…มะพร้าวปั่น แก้วละ 35 บาท มีท็อปปิ้ง มะพร้าวนมสด  ลอดช่อง  เม็ดแมงลัก สาคู เฉาก๊วย ไอศกรีม ร้านเปิด 09:00-18:00 น. บนถนนไชยานุภาพ ใกล้ๆ ซอย 10 หรือสามารถสั่งออนไลน์ผ่านแอปสั่งอาหารได้เช่นกัน และที่สำคัญคุณเปิ้ลยังเปิดโอกาสคนที่สนใจอยากมีอาชีพได้สร้างร้านสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง

อยากมีรายได้ “คำว่าชอบอย่างเดียวคงไม่ได้ ต้องลงมือทำจึงจะสำเร็จ”