“ปาเกียว” จ่อแขวนนวม เพื่อเตรียมชิง ปธน.ฟิลิปปินส์

แบ่งปัน

เทรนเนอร์คู่ใจของ “เดอะ แพ็คแมน” แย้มว่า นักมวยชื่อดังจากแดนตากาล็อก อาจตัดสินใจแขวนนวมอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ เพื่อเตรียมเดินหน้าชิงตำแหน่งผู้นำคนใหม่ในบ้านเกิด

แมนนี ปาเกียว อดีตยอดแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์วัย 42 ปี ตกเป็นข่าวกำลังเดินหน้าเจรจาทาบทาม ไมกี การ์เซีย นักชกหนุ่มชาวอเมริกัน เป็นคู่ต่อกรในไฟต์ต่อไป และไฟต์ดังกล่าวอาจเป็นการชกอาชีพครั้งสุดท้ายของ ปาเกียว ก่อนที่เจ้าตัวจะหันไปเอาดีในการทำงานสายการเมืองอย่างจริงจัง

รวมถึงล่าสุด เฟรดดี โรช เทรนเนอร์คู่ใจของนักชกคู่พ่อลูก 5 จากแดนตากาล็อก เผยว่า ปาเกียว มีแผนที่จะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ในปี 2022 และการชกไฟต์ต่อไป ก็อาจเป็นการวาดลวดลายบนสังเวียนอาชีพครั้งสุดท้าย 

“เขาจะขึ้นชกอีกครั้ง ผมรู้สึกแบบนั้น และจากที่เราได้คุยกันมันอาจเป็นครั้งสุดท้าย แต่ประเด็นคือมันอาจเป็นการชกที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นอเมริกา หรือ ซาอุดีอาระเบีย”

“พวกเขากำลังพูดคุยกับ ไมกี การ์เซีย อยู่ ซึ่งมันทำให้ผมคิดว่า ใช่, นี่แหละจะเป็นการชกที่สมบูรณ์แบบสำหรับ แมนนี (ปาเกียว) ผมคิดว่าเขาจะชกอีก 1-2 ครั้ง ก่อนที่จะเกษียณ และเดินหน้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในบ้านเกิด”

ขณะที่ แมนนี ปาเกียว กล่าวถึงไฟต์ต่อไปของตัวเองว่า “การเจรจากำลังดำเนินอยู่ แต่ผมจะไม่ลงลึกในรายละเอียดใดๆ เพื่อไม่ให้มีปัญหา และตอนนี้เราจะยังไม่ตอบเรื่องนั้น (แขวนนวม) เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของการเจรจา ซึ่งจะรวมอยู่ในการประกาศครั้งต่อไปเช่นกัน”

สำหรับเจ้าของฉายา “เดอะ แพ็คแมน” ปัจจุบันมีสถิติการชก 71 ครั้ง ชนะ 62 เสมอ 7 และแพ้ 2 โดยเป็นการชนะน็อกมากถึง 39 ครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต