ร้านอาหารเคียงรั้ว ม.นเรศวร ร่วมส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ภายในโรงพยาบาลสนาม ด้วยการส่งมื้อเย็นทุกวัน

แบ่งปัน

เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดทั่วประเทศ ทางจังหวัดต่างๆ จึงต้องเตรียมความพร้อมเพื่อเพิ่มจำนวนเตียงรองรับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งผู้ที่มีอาการหนัก และผู้ป่วยโควิด-19 ไม่แสดงอาการ หรือมีอาการไม่รุนแรง เพื่อขยายการรักษาให้เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวัน โดยหลายจังหวัดเริ่มตั้งโรงพยาบาลสนาม และฮอสพิเทล (Hospitel) บ้างแล้ว ทั้ง 2 สถานที่มีความแตกต่างกัน แต่ได้รับการดูแลจากแพทย์โรงพยาบาลแม่ข่ายเพื่อให้การรักษาได้อย่างทั่วถึง

เจ้าหน้าที่ ที่ทำงานในโรงพยาบาลสนาม อาจจะต้องรับบทหนักในการดูแลผู้ติดเชื้อ และยังจะต้องระมัดระวังตัวเองอย่างสูง ทำให้ไม่สามารถทานอาหารได้ตรงเวลา และไม่สามารถสั่งอาหารจากระบบเดลิเวอร์รี่ได้ ทางร้านข้าวต้มอารมณ์ดี ร้านอาหารไม่เล็ก ไม่ใหญ่ เคียงคู่รั้วมหาวิทยาลัยนเรศวร จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลเจ้าหน้าที่ส่วนนี้ด้วยการทำอาหารเย็นไปมอบในทุกๆวัน

แต่อาหารกล่อง ที่นำไปมอบนั้น ไม่ใช่เพียงแค่อิ่มท้อง แต่อบอวลไปด้วยความพิธีพิถัน ความใส่ใจในรายละเอียด และความคิดสร้างสรรค์ สีสันในอาหารสร้างความอิ่มอกอิ่มใจ สร้างรอยยิ้มให้กับเจ้าหน้าที่ได้ทุกๆวัน คุณนงนุช คล่องสั่งสอน อายุ 45 ปี เจ้าของร้านข้าวต้มอารมณ์ดี เล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า ช่วงแรกอยากจะทำเป็นข้าวต้มไปมอบให้ทุกวัน แต่กลัวเจ้าหน้าที่ไม่อิ่มเลยเลือกไปข้าวกล่อง และเพื่อเป็นการลดความเครียดของเจ้าหน้าที่ จึงทำอาหารให้ออกมาดูน่าทานเพื่อให้เป็นสีสันในการทานข้าว และแสดงถึงความห่วงใย ให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลสนามอีกทางหนึ่งด้วย