สถานบันเทิงเปิดหน้าร้านทำตลาดนัดย่อมๆ ให้พนักงานหาของมาขายไม่คิดค่าเช่า แถมออกทุนให้อีก

แบ่งปัน

จากสถานการณ์โควิด19 ระบาดรอบที่สาม สงผลทให้จังหวัดพิษณุโลก ออกคำสั่งปิดสถานบันเทิงเป็นการชั่วคราวโดยยังไม่มีกำหนดในการเปิดให้บริการนั่น ส่งผลทำให้ผู้ประกอบการขาดรายได้ แต่ยังคงแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลกิจการระหว่างรอคำสั่งให้เปิดบริการได้ตามปกติจากหน่วยงานราชการ เช่นเดียวกับพนักงานลูกจ้างของสถานบันเทิง ที่บางส่วนต้องถูกพักงานชั่วคราวทำให้คาดรายได้ในการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ทำให้หลายๆคน ต้องหาอาชีพเสริม มองหาช่องทางหารายได้

ร้าน Wepith พิษณุโลก หนึ่งในสถานบันเทิงย่านถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้มีการตั้งเต้นท์บริเวณด้านหน้าร้านเพื่อเปิดเป็นซุ้มจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม

ผู้บริหาร Wepith ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ผ่านมาเกือบ 1 เดือนกับคำสั่งปิดสถานบันเทิง ทำให้ร้านขาดรายได้ แต่ยังมีภาระค่าใช้จ่าย อาทิ ค่าเช่าที่ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าพนักงานบางส่วนที่ต้องคอยดูแลทำความสะอาดสถานที่ให้เหมือนใหม่ตลอดเวลา เพื่อให้พร้อมเปิดบริการ เมื่อส่วนราชการมีคำสั่งให้เปิดบริการได้ ซึ่งตนเองมองเห็นถึงความลำบากของลูกน้องกว่า 30 ชีวิต ที่ต้องขาดรายได้ เพราะพนักงานสถานบันเทิงนั่นครึ่งนึงจะเป็นลักษณะพาสไทม์ ที่มีรายได้เป็นวันๆ อาทิเด็กเสริฟ ดีเจ พนักงานต้อนรับ เป็นต้น ตนเห็นว่าพนักงานขาดรายได้เลยมีความคิดออกทุนซื้ออุปกรณ์ วัตถุดิบ ในการขายอาหารให้กับพนักงานงานที่ยังไม่มีงานเสริมทำ ได้มาขายอาหารในส่วนของกำไรก็ยกให้กับพนักงานทั้งหมด และให้พื้นที่หน้าร้านเป็นเหมือนตลาดนัดเปิดท้ายเล็กๆ พนักงานคนไหนมีของมาขายก็ให้มาใช้สถานที่ตั้งร้านได้ โดยไม่คิดค่าเช่า เพราะโต๊ะเก้าอี น้ำไฟ ก็เป็นของทางร้าน ถือว่าเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพนักงานในช่วงสถานการณ์แบบนี้

โดยหนึ่งในพนักงานของร้าน (ดีเจ) เล่าว่า หลังจากโควิด19 รอบที่สามตนก็ต้องหยุดงาน ใช้เงินเก็บที่พอเหลืออยู่จนใกล้หมด จึงตัดสินใจไปรับหมูปิ้ง มาปิ้ง มาปิ้งขายตามตลาดในช่วงเช้า ก็พอมีรายได้ จนเฮียเจ้าของร้านชักชวนพนักงานมาเปิดขายของในช่วงเย็นหน้าร้าน ตนเลยมาร่วมตั้งร้านเพื่อขายในช่วงเย็น ทำให้มีรายได้เข้ามาเพิ่ม พอที่จะใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้ในแต่ละเดือน

เช่นเดียวกับพีอาร์สาวสวย ที่ต้องหยุดงาน ไปขายหมึกสดย่าง ผ่านหน้าเฟสบุ๊ค รับออเดร์ส่งแบบเดลิเวอรี่ ซึ่งจากเดิมขายแบบออนไลน์อย่างเดียวตอนนี้ก็มาตั้งร้านขายหมึกสดย่าง บริเวณด้านหน้าร้านด้วยเช่นกัน สำหรับใครที่ผ่านไปผ่านมาบนถนนมิตรภาพ สามารถแวะอุดหนุ่น และให้กำลังใจกันได้ มีทั้งหมาล่า หมูปิ้ง ยำ เครื่องดื่มสมุนไพร หมึกย่าง และเสื้อผ้าต่างๆ  โดยจะตั้งร้านกันตั้งแต่ 17.00 น.-21.00 น. ทุกวัน จนกว่าสถานการณ์โควิด19 จะเข้าสู่สภาวะปกติ