‘ครูสาว’ ต่อยอดมะม่วงสุก ทำข้าวเกรียบ-น้ำจิ้มซอสมะม่วงขายทางออนไลน์ ทำรายได้งาม

แบ่งปัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวสวนมะม่วงหมู่ 13 ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก นำผลมะม่วงพันธุ์ต่างๆ เช่น มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง น้ำดอกไม้เบอร์ 4 มะม่วงพันธุ์อาทู มะม่วงงาช้างแดงที่ตกเกรด และมะม่วงสุกคาต้นหลังจากพ่อค้าแม่ค้าที่ได้ไปรับซื้อ มาต่อยอดทำข้าวเกรียบมะม่วงและน้ำซอสมะม่วงจำหน่ายทางออนไลน์โดยได้เก็บมะม่วงสุกคาต้นและแก่จัดจากสวนมาบ่มให้สุกจากนั้นช่วยกับปอกเปลือกเอาแต่เนื้อมะม่วงมาบดด้วยเครื่องปั่นจนเป็นน้ำมะม่วงและนำไปตั้งเตาไฟทิ้งไว้ให้เดือดจากนั้นได้นำมาผสมกับแป้งและเครื่องปรุงรสให้เข้ากันพร้อมกับนวดแป้งให้เหนียวจนได้ที่ นำมาคลึงให้ยาวจากนั้นนำไปนึ่งให้แป้งสุกแล้วทิ้งให้เย็นลงพอเย็นลงหั่นให้เป็นชิ้นบางๆ ใส่ถาดไปตากที่กระโจมให้แห้งดีแล้ว นำมาทอดมาบรรจุใส่ถุงพร้อมส่งจำหน่าย ราคาถุงละ 35 บาท 3 ถุงราคา 100 บาท

สำหรับน้ำจิ้มซอส มะม่วงซึ่งเป็นผลิตใหม่ที่ทำควบคู่ขายครั้งนี้ได้นำผลมะม่วงสุกมาปั่นในเครื่องปั้นผสมด้วยพริกสดสีแดงผสมด้วยส่วนผสมปั่นจนละเอียด นำไปผสมกับน้ำมะม่วงที่ได้ต้มให้เดือดแล้วนำขึ้นมาตั้งไว้ให้เย็นลงและบรรจุลงใส่ขวดพร้อมจำหน่ายควบคู่ไปกับข้าวเกรียบน้ำมะม่วงเพื่อใช้จิ้มกับข้าวมะม่วงหรือนำน้ำซอสมะม่วงไปจิ้มของทอดอย่างอื่นๆ ได้ทุกอย่างเช่นลูกชิ้นทอด ไก่ทอด ในราคาขวดละ 35 บาท 3 ขวด 100บาท อีกด้วย

นางสาวนุชจรี ชาญชัยวีระพันธุ์ ครูสาวโรงเรียนเอกชนแห่งในจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด การขายของออนไลน์ถือว่าเป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถจะมีรายได้เสริมได้ จึงได้คิดนำผลมะม่วงจากสวนของครอบครัวในหมู่ 13 ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลกโดยใช้มะม่วงตกเกรดที่พ่อค้าแม่ค้าไม่สั่งแล้วนำมาผลิตแปรรูปเป็นข้าวเกรียบมะม่วงน้ำซอสมะม่วง โดยใช้มะม่วงอาทู งาช้างแดง น้ำดอกไม้สีทอง น้ำดอกไม้เบอร์ 4 โดยจะขายถุงละ 35 บาท น้ำจิ้มซอสมะม่วงขวดละ 35 บาทถ้าสั่งข้าวเกรียบมะม่วงอย่างเดียว 35 บาท หรือจะสั่งข้าวเกรียบมะม่วงรวมกับน้ำจิ้มซอสมะม่วงก็ได้ ในราคา 100 บาทเหมือนกัน สนใจสั่งซื้อได้ทางเฟสนุชจรี ชาญชัยวีรัพันธุ์ หรือที่เบอร์ 09-5640-2090