หนุ่มใหญ่ตั้งวงก๊งเหล้ากับเพื่อน แค่ขอไข่ไก่ทำกับแกล้ม ทะเลาะบานปลายตีกันตายคาบ้าน

แบ่งปัน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 19 พ.ค. ร.ต.อ.สุรินทร์ ตะกรุดเพชร รอง สว.(สอบสวน) สภ.แก่งโสภา รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายหน้าบ้านเลขที่ 259 ม.8 บ้านหินประกาย ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.วังทอง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ที่เกิดพบร่างผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายภาคภูมิ สุขตา อายุ 58 ปี อาชีพรับจ้าง และเป็นเจ้าของบ้าน ถูกคนร้ายใช้ของแข็งตีที่ศีรษะและใบหน้า มีบาดแผลคราบเลือดติดเกรอะกรัง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชม. ในที่เกิดเหตุพบด้ามเสียมเปื้อนเลือดวางอยู่ข้างบ้าน น่าจะเป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นจากการสอบถาม นางอำพร นามประเทศ อายุ 51 ปี น้องสาวคนตาย ให้การว่า เมื่อเวลา 05.00 น. ของวันนี้ ตนได้รับโทรศัพท์จากผู้ใหญ่บ้าน ว่าพี่ชายตัวเองนอนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน จึงรีบเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ ก็พบว่าพี่ชายเสียชีวิตแล้ว และมีบาดแผลถูกของแข็งตีเข้าที่ใบหน้าและขมับขวา โดยก่อนเกิดเหตุพี่ชายได้ตั้งวงดื่มเหล้ากับเพื่อนชายอีก 2 คน ที่ชอบดื่มเหล้ากันเป็นประจำ และน่าจะมีเรื่องผิดใจกันจนเกิดการทะเลาะวิวาท ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตดังกล่าว

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 พ.ค. พ.ต.อ.ประมุข ปิ่นปลื้มจิตต์ ผกก.สภ.แก่งโสภา เปิดเผยว่า ขณะนี้หลังจากตำรวจชุดสืบสวนได้เค้นสอบปากคำผู้ต้องสงสัยแล้ว หนึ่งในนั้นซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ตาย คือ นายเปียบ พาคำป้อง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 8 บ้านหินประกาย ต.บ้านกลาง อ.วังทอง ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายภาคภูมิ สุขตา อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนกัน แต่ไม่คาดคิดว่าจะถึงแก่ชีวิต เพราะตนเองก็ถูกผู้ตายใช้ไม้ตีที่หัวบาดเจ็บเช่นกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ตายได้ชักชวนตนกับเพื่อนอีกคนไปดื่มสุราที่บ้านพัก ตนเองก็ซื้อสุราขวดเล็กและไข่ไก่อีกจำนวน 10 ฟอง ติดมือไปด้วย จากนั้นได้ตั้งวงดื่มกินกันและผู้ตายเอ่ยปากขอไข่ไก่ไปทำกับแกล้ม แต่ตนเองไม่ให้เพราะจะนำไข่ไก่กลับไปทำกับข้าวที่บ้านเช่นกัน ผู้ตายจึงโมโหหาว่าตนไม่มีน้ำใจ พูดด่าทอต่างๆ นานา จนทำให้ทนไม่ไหวมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันขึ้น โดยผู้ตายไปหยิบไม้ไผ่ซึ่งเป็นด้ามเสียมมาตีที่หัวตนอย่างแรงจนหัวแตกเลือดไหลอาบ และยื้อแย่งไม้ไผ่กลับมาได้ก่อนฟาดเข้าไปที่ใบหน้าและศีรษะด้านขวาจนล้มลง โดยไม่คาดคิดว่าจะถึงกับเสียชีวิต จากนั้นจึงพากันแยกย้ายกลับเข้าบ้าน ปล่อยให้นายภาคภูมินอนซมเจ็บอยู่ กระทั่งช่วงเช้ามีชาวบ้านผ่านมาเห็นนายภาคภูมินอนถอดเสื้ออยู่หน้าบ้านหลังเกิดเหตุ จึงคิดว่าเมาหลับตามปกติจึงไปเอาผ้าห่มมาคลุมให้ แต่กลับพบว่าเสียชีวิตไปแล้ว จึงแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัว นายเปียบ พาคำป้อง ผู้ต้องหา ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลวังทอง และจะสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมดำเนินคดีในฐานความผิดทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ส่วนศพของผู้เสียชีวิตได้ให้กู้ภัยนำร่างส่งผ่าชันสูตรพลิกศพที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช เพื่อมอบให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป.