แมนฯ ซิตี้ เหมา “เดอ บรอยน์” คว้าแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีพีเอฟเอ โฟเดนซิวดาวรุ่ง

แบ่งปัน

วันที่ 7 มิ.ย. 64 เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางทีมชาติเบลเยียมของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับเสียงโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ประจำฤดูกาล 2020-2021 จากสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) มาครองได้สำเร็จ

สำหรับ เดอ บรอยน์ มีส่วนสำคัญในการช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่ผ่านมา และเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ก่อนจะไปแพ้ เชลซี 0-1 ในรอบชิงชนะเลิศ อย่างไรก็ตามจากผลงานเหล่านั้นมันก็เพียงพอที่จะทำให้เขาได้รับเสียงโหวตเอาชนะ 5 แข้งดังอย่างฟิล โฟเดน (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), รูเบน ดิอาส (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), อิลคาย กุนโดกัน (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), บรูโน เฟอร์นันเดส (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) และ แฮร์รี เคน (ทอตแนม ฮอตสเปอร์) ในการคว้ารางวัลนี้มาครองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความหลังรับรางวัลว่า “รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ 2 ปีติดต่อกัน”

ขณะที่ รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ ฟิล โฟเดน กองกลางทีมชาติอังกฤษ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกเช่นกัน โดยแข้งวัย 21 ปี ได้รับคะแนนโหวตท่วมท้นเอาชนะ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล) , เมสัน เมาท์ (เชลซี), ดีแคลน ไรซ์ (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด), บูกาโย ซากา (อาร์เซนอล) และเมสัน กรีนวูด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ไปได้สำเร็จ

ที่มา Thairath