แกรนด์สปอร์ตน้อมรับคำวิจารณ์ชุดแข่งโอลิมปิกนักกีฬาไทย

แบ่งปัน

“เสี่ยง้วน” ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม เผย ต้องขอขอบคุณทุกคำแนะนำ และติชมเข้ามาเพื่อนำไปปรับปรุงในการทำงานในอนาคต พร้อมยืนยันจะยืนหยัดเคียงข้างนักกีฬาไทย และขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาประสบความสำเร็จต่อไป       

     “เสี่ยง้วน” ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม รองประธานกรรมการอำนวยการ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า จากประเด็นเรื่องแบบเสื้อของนักกีฬาแบดมินตันไทย ซึ่งเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงกันในโลกออนไลน์ ทางแกรนด์สปอร์ตรับทราบ และต้องขอน้อมรับคำวิจารณ์ และต้องยอมรับความจริงว่า เรายังเตรียมในเรื่องชุดแข่งขันของนักกีฬาไม่ได้มาตรฐานสมกับการเป็นนักกีฬาทีมชาติ ซึ่งก็ถือเป็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในการทำงานในปีนี้

     หลังจากที่ทราบว่า มีการตั้งข้อสังเกตจากแฟนๆ กีฬาชาวไทย ทางแกรนด์สปอร์ต ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้สอบถามไปยังทีมแบดมินตันในเรื่องของชุดแข่งขัน ซึ่งทางโค้ชกับนักกีฬาตอบว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไร ทางเราได้พยายามที่จะตอบโจทย์ของนักกีฬาให้มากที่สุดพยายามที่จะแก้ไข หากว่าต้องการจะเปลี่ยนแปลงชุดแข่งทางเราจะรีบดำเนินการตัดและเร่งส่งไป แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เรื่องการเดินทางไม่ใช่เรื่องง่าย นาย ธารา กล่าว     นายธารา กล่าวต่อว่า ต่อมาเมื่อกระแสแรงขึ้น เราคนกีฬาเราก็รู้ว่า 1. แบบเสื้ออาจจะไม่สวย 2.อาจจะจัดผิดพลาด เพราะทีมแบดมินตันเลือกเสื้อคอกลม ซึ่งมาถึงเวลานี้ เราไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ เรายินดีน้อมรับทุกคำแนะนำ และติชมเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขการทำงานของเราให้พัฒนาขึ้นในอนาคต ทีมงานแกรนด์สปอร์ตทุกคนรู้สึกเสียใจ กับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ตนได้บอกกับทีมงานว่า แฟนกีฬาเขามีคำแนะนำสะท้อนกลับมาแปลว่า แฟนกีฬาเขาคาดหวังจากแบรนด์ของเรา คาดหวังในความสำเร็จของนักกีฬา ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี เราทำงานเซ็นสัญญากับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ มาตั้งแต่ปี 2548 ปีนี้เป็นอีกปีที่เราเจอโจทย์ยาก 

     “ผมคุยกับทางสมาคมแบดมินตันฯ เรียนตามตรงว่าถ้าเราเอามุมธุรกิจคุยมันจะซับซ้อนกว่านี้ แต่ผมยึดคำสอนของพ่อ (กิจ พฤกษ์ชะอุ่ม) ให้เรายึดคำว่า “สปิริต” คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศ และตัวนักกีฬามาก่อนลำดับแรก จึงเป็นที่มาของการเปลี่ยนชุดแข่งขันของนักกีฬาแบดมินตันไปใช้อีกแบรนด์แต่ต้องไม่ติดโลโก้เพราะเป็นเรื่องของลิขสิทธิ์ โดยแกรนด์สปอร์ตหวังจะให้นักกีฬาประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองก่อน อย่างอื่นค่อยมาว่ากันทีหลัง เราจึงอนุโลมให้เปลี่ยนชุดแข่งได้ แกรนด์สปอร์ตต้องขอขอบคุณทุกคำแนะนำ และติชมเข้ามาเพื่อนำไปปรับปรุงในการทำงานในอนาคต และแกรนด์สปอร์ตของยืนยันว่าจะยืนหยัดเคียงข้างนักกีฬาไทย และขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาประสบความสำเร็จ” เสี่ยง้วนกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก SIAM SPORT