พิษณุโลก เริ่มฉีดบูสเตอร์เข็ม 3 ไฟเซอร์ แก่บุคลากรทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลพุทธชินราชวันแรกคึกคัก

แบ่งปัน

บรรยากาศวันแรกของการฉีดบูสเตอร์เข็มที่ 3 ไฟเซอร์ ซึ่งทางจังหวัดพิษณุโลกได้รับการจัดสรรมาจำนวน 6,960 โดส ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งผ่านการคัดสรรคณะกรรมการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ ของจังหวัดพิษณุโลก วันที่โรงพยาบาลพุทธชินราช มีบุคลากรทางการแพทย์มาฉีด 1,000 คน เน้นความโปร่งใสในการรับวัคซีนของบุคลากรทางการแพทย์

วันที่ 11 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก บุคลากรทางทางการแพทย์กว่า 1,000 คน เดินทางมารับการฉีดบูสเตอร์เข็มที่ 3 วัคซีนไฟเซอร์ ซึ่งทางจังหวัดพิษณุโลก ได้รับการจัดสรรมาเพื่อฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 6,960 โดส หลังจากนั้นคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก ได้กระจายไปตามโรงพยาบาลต่างๆ ทั้ง 9 อำเภอ โดยเฉพาะที่โรงพยาบาลพุทธชินราช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัด ได้รับวัคซีน เพื่อนำมาบูสเตอร์ ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า จำนวนกว่า 2,000 โดส เบื้องต้นวันนี้มีบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่าหน้า มาต่อแถวรับวัคซีน จำนวน 1,000 คน

ทางนายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช กล่าวว่า ในส่วนการฉีดวัคซีนวันนี้ ทางโรงพยาบาลพุทธชินราชได้รับวัคซีนมา ก็เริ่มทำการฉีดกับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่แสดงความจำนงไว้ราว 2,000 คน ที่ต้องการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ โดยบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลพุทธชินราช มีจำนวนกว่า 3,000 คน ที่ได้มีการฉีดบูสเตอร์ แอสตร้าฯ ไปแล้วกว่า 1,500 คน ซึ่งที่เหลือกว่า 2,000 ก็สมัครใจรับบูสเตอร์เข็ม3 เป็นไฟเซอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางคณะกรรมการจัดสรรไฟเซอร์ของโรงพยาบาลพุทธชินราช ได้ทำการตรวจสอบว่าบุคคลใดที่ทำหน่าหน้าที่เป็นบุคคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าจริงหรือไม่ จากนั้นก็จะนำรายชื่อทั้งหมด มาประกาศไว้เพื่อให้มีการตรวจสอบอีกครั้ง ทั้งนี้เพื่อความโปร่งใสในการรับวัคซีนไฟเซอร์ ซึ่งหากใครไม่มีรายชื่อตามที่ประกาศ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะไม่ฉีดวัคซีนให้เด็ดขาด ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลพุทธชินราช จะทำการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ ไฟเซอร์ เข็ม 3 ให้แพทย์ พยาบาล บุคลาการทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า รวมทั้งนักศึกษาแพทย์ในสังกัดโรงพยาบาลพุทธชินราช จำนวน 2 วันคือ วันที่ 11 ส.ค. และ วันที่ 13 ส.ค.นี้