แนวรับไทย-เกมรุกนอก ทีมยอดเยี่ยมไทยลีก สัปดาห์แรก

แบ่งปัน

เปิดฉากเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการแข่งขัน “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” โดยหลังจากการฟาดแข้งที่ดุเดือด เข้มข้น สัปดาห์แรกผ่านพ้นไป นี่คือ 11 ผู้เล่นที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจากการคัดเลือกจากทีมงาน SMM SPORT

ผู้รักษาประตู : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล(ราชบุรี มิตรผล เอฟซี)
จอมหนึบของทัพ “ราชันมังกร” ยังคงโชว์ฟอร์มการเซฟประตูได้อย่างยอดเยี่ยม ต่อเนื่องมาจากศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม โดยเกมที่ต้นสังกัดบุกเยือนน้องใหม่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด นายทวารวัย 29 ปี โชว์การเซฟประตูจังหวะสำคัญๆ ไม่ต่ำกว่า 4 ครั้ง จนสุดท้ายช่วยทีมให้บุกคว้า 3 แต้มพร้อมเก็บคลีนซีตแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ

กองหลัง : สุวรรณภัทร์ กิ่งแก้ว(สุพรรณบุรี เอฟซี)
กัปตันทีมคนใหม่ของ “ช้างศึกยุทธหัตถี” งัดฟอร์มการเล่นอันแข็งแกร่ง สกัดกั้นการบุกจากเกมรุกของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่โหมกระหน่ำมาทุกทิศทางไว้ได้หมด โดยเจ้าตัวมีสถิติการเคลียร์บอลในจังหวะสุดท้ายได้ถึง 9 ครั้ง ซึ่งถือว่ามากที่สุดในเกม ก่อนช่วยทีมบุกไปยันเสมอรองแชมป์เก่าและคว้า 1 คะแนนอันล้ำค่าออกมาได้สำเร็จ

กองหลัง : ปิยะชนก ดาฤทธิ์(สุพรรณบุรี เอฟซี)
อีก 1 ของดีที่ย้ายมาจากบีจี ปทุมฯ เช่นเดียวกันกับ สุวรรณภัทร์ กิ่งแก้ว ถือว่าสอบผ่านทันทีกับการลงเล่นเกมแรกในสีเสื้อ “ช้างศึกยุทธหัตถี” เป็นอีกคนที่เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง และยังมีจังหวะช่วยบล็อกลูกยิงและเคลียร์บอลในจังหวะสำคัญอยู่หลายครั้งตลอดทั้งเกม

กองหลัง : ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์(ราชบุรี มิตรผล เอฟซี)
แนวรับดีกรีทีมชาติไทยเป็นอีกคนที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนช่วยให้ “ราชันมังกร” เก็บคลีนซีตออกจากบ้านของ “จงอางผยอง” ได้สำเร็จ กองหลังเลือดเนื้อเชื้อไขชาวราชบุรีมีจังหวะช่วยสกัดเกมรุกของเจ้าถิ่นไว้ได้หลายต่อหลายครั้ง ก่อนสุดท้ายจะได้ฉลองการประเดิมสวมปลอกแขนกัปตันทีมนัดแรกด้วย 3 คะแนน

วิงแบ็กขวา : สตีเว่น ล็องจิล(ราชบุรี มิตรผล เอฟซี)
ยังคงเป็นกำลังสำคัญของทีมไม่เปลี่ยนแปลง สำหรับดาวเตะวัย 33 ปี อาศัยความคล่องแคล่ว ความเร็ว และการเลี้ยงบอลไปกับตัวปั่นป่วนเกมรับของขอนแก่น ยูไนเต็ด ซ้ายทีขวาทีตลอดทั้งเกม ก่อนสุดท้ายจะแผลงฤทธิ์โซโล่เดี่ยวจากกลางสนามเข้าไปยิงประตูแรกให้กับทีม ก่อนจะมาแอสซิสต์ให้กับ แดร์เลย์ ซัดประตูปิดกล่องอีก 1 ลูก

วิงแบ็กซ้าย : ชัยวัฒน์ บุราณ(สมุทรปราการ ซิตี้)
แข้งวัย 24 ปี ประเดิมสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ด้วยฟอร์มที่สวยหรูเลยทีเดียว ด้วยลูกยิงไกลด้วยซ้ายสุดสวยใส่อดีตทีมต้นสังกัดเก่า สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด นอกจากนี้ประตูที่ทีมขึ้นนำ 2-1 ก็มาจากการขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายของเจ้าตัว ขณะที่เกมรับก็ช่วยทีมได้อย่างไม่มีอะไรบกพร่อง แถมยังมีจังหวะลงไปช่วยทีมสกัดบอลในจังหวะอันตรายอยู่หลายครั้ง

กองกลาง : เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส(ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด)
ยังคงเป็น “เดอะแบก” ให้กับทีมเหมือนเดิม สำหรับ เฮแบร์ตี้ ที่สำคัญเท้าซ้ายของเขายังคงไว้ใจได้เสมอ หลังจากที่จัดการเหมา 2 ประตู ช่วยให้ “แข้งเทพ” พลิกสถานการณ์กลับมาแซงชนะ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้ 2-1 น่าเสียดายที่จุดโทษดันยิงไปถูก นนท์ ม่วงงาม เซฟเอาไว้ได้ ไม่งั้นเจ้าตัวคงประเดิมซีซั่นใหม่ด้วยการยิงแฮตทริกไปแล้ว

กองกลาง : เลอสันต์ เทียมราช(หนองบัว พิชญ เอฟซี)
เปิดตัวกับการกลับมาเล่นในไทยลีกได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับอดีตนักเตะสุโขทัย เอฟซี ชุดลุยศึก ACL รอบเพลย์ออฟ ปี 2017 โดยเกมที่ “พญาไก่ชน” เดบิวต์ในลีกสูงสุดครั้งแรกของสโมสร ดาวเตะวัย 30 ปี มีส่วนสำคัญกับเกมรุกของทีมอย่างมาก โดยเฉพาะกับการเปิดบอลจากริมเส้นที่ทำให้ทีมมีลุ้นประตูหลายครั้ง ก่อนสุดท้ายจะประสบความสำเร็จ แอสซิสต์ใส่ศีรษะของ แฮมิลตัน โซอาเรส เป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ให้กับทีม

กองหน้า : เซอร์คิโอ ซัวเรส(การท่าเรือ เอฟซี)
ดาวเตะชาวสเปนยังคงเป็นหัวใจสำคัญในเกมรุกของ “สิงห์เจ้าท่า” ชนิดที่ขาดไปไม่ได้ ตลอดทั้ง 90 นาทีในเกมที่เสมอ โปลิศ เทโร 3-3 แทบทุกจังหวะที่ทีมขึ้นเกมรุกเขามีส่วนร่วมอยู่โดยตลอด ก่อนจะจัดการโหม่ง 1 และยิง 1 ช่วยให้ทีมรอดตายแบ่ง 1 แต้มในบ้านได้ชนิดต้องออกแรงเหนื่อย

กองหน้า : แฮมิลตัน โซอาเรส(หนองบัว พิชญ เอฟซี)
หัวหอกชาวบราซิลเปิดตัวในการลงเล่นไทยลีกนัดแรกด้วยฟอร์มที่ร้อนแรง ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ ทำให้ลูกกลางอากาศเก็บกินได้หมด ไม่ว่าจะเป็นจังหวะโหม่งชงหรือทำประตู โดยเขามีสถิติตลอดเกมดวลตัวต่อตัวชนะ 15 จาก 19 ครั้ง ขณะที่โอกาสยิงมี 5 ครั้ง เข้ากรอบ 2 ครั้ง ซึ่งก็เป็น 2 ประตูที่ช่วยให้ทีม “พญาไก่ชน” ประเดิมเก็บ 3 แต้มในลีกสูงสุดได้อย่างสวยงาม

กองหน้า : เอวานโดร เปาลิสต้า(โปลิศ เทโร เอฟซี)
อีก 1 ดาวยิงชาวบราซิลที่ทำผลงานได้ร้อนแรงในเกมที่ทีมบุกเสมอ การท่าเรือ เอฟซี 3-3 ด้วยผลงาน 2 ประตูสุดสวยจากเท้าขวาและเท้าซ้ายจากนอกกรอบเขตโทษ แม้ครึ่งหลังต้นสังกัดจะตั้งรับเป็นส่วนใหญ่ แต่เขาก็เก็บบอลและช่วยสร้างสรรค์โอกาสให้กับทีมได้แทบทุกครั้งที่ได้บอล จนน่าจะกลายเป็นตัวความหวังของทีมในเกมรุกได้อย่างเต็มตัวในปีนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก SMMSPORT