กำหนดการล่ม! “โรมัน” ติดโควิด-19 รีแมตช์ไม่ได้, จับตาไฟต์ “ศรีสะเกษ” ชกวันไหน

แบ่งปัน

กลายเป็นข่าวใหญ่ในวงการกำปั้นโลกเมื่อ “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ ยอดกำปั้นชาวนิการากัว ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลในบ้านเกิด ทำให้กำหนดการเดิมที่จะขึ้นสังเวียนในช่วงเดือนตุลาคมนี้ มีความจำเป็นต้องเลื่อนออกไป

โดย เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ใหญ่แห่งแมตช์รูม บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น เปิดเผยถึงเรื่องนี้กับ อีเอสพีเอ็น ว่า “ภาค 3 ของ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า กับ โรมัน กอนซาเลซ อาจจะจัดขึ้นเร็วสุดคือในเดือนพฤศจิกายนนี้ เนื่องจากตัวของ นักชกชาวนิการากัว แจ้งเขามาว่าติดโควิด-19

“กำหนดการเดิมของเราคือวันที่ 16 ตุลาคมนี้ ซึ่ง เอสตราด้า ได้เซ็นสัญญาเรียบร้อย ขณะที่ โรมัน ก็ตอบตกลงที่จะเข้าร่วม แต่น่าเสียดายที่เขาดันมาล้มป่วย ซึ่งแฟนๆ คงต้องรอชมการต่อสู้ออกไปอีกสักหน่อย”

สำหรับไฟต์การชกในภาค 2 ของทั้งคู่เกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่ง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้แบบไม่เอกฉันท์ 113-115, 117-111 และ 115-113 คว้าเข็มขัดแชมป์ 2 สถาบัน ไปครองได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม สภามวยโลก (WBC) ได้ออกมาประกาศแต่งตั้ง “เอล กัลโล่” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า แชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 2 สถาบัน (WBC และ WBA ซูเปอร์) ให้ขึ้นเป็นแชมป์โลกแฟรนไชส์ของ WBC เพื่อให้สิทธิ์ในการรีแมตช์กับ “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ ยอดกำปั้นชาวนิการากัว อีกครั้ง

ซึ่งจากการที่ไฟต์ภาค 3 ของทั้งคู่มีอันต้องเลื่อนการชกออกไปเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน ทำให้ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทย ที่จะได้ขึ้นสังเวียนเป็นคู่รองในรายการ พบกับ คาร์ลอส คูเอดราส กำปั้นชาวเม็กซิกัน ในการชกชิงแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ยังคงต้องรอความชัดเจน

โดย ทาง แมตช์รูม บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น อาจตัดสินใจเลื่อนการชกของ นักชกชาวไทยวัย 34 ปี ที่จะพบกับ คาร์ลอส คูเอดราส ขึ้นมาเป็นคู่เอกของรายการแทน ในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ หรือไม่ก็อาจเลื่อนตามกำหนดการใหม่ออกไปเป็นเดือนพฤศจิกายน เช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook