“โค้ชหมี” มั่นใจ “ฟุตซอลทีมชาติไทย” สู้โมร็อกโกได้แน่ “ฟุตซอลโลก 2021”

แบ่งปัน

รักษ์พล สายเนตรงาม” หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ฟุตซอลทีมชาติไทย” นำทีมซ้อมก่อนลงสนามพบกับ “ทีมชาติโมร็อกโก” เชื่อสู้ได้แน่นอน ย้ำต้องละเอียดเพื่อ 3 แต้ม

วันที่ 15 ก.ย. 64 ความเคลื่อนไหวของ “โต๊ะเล็กช้างศึก” ฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การนำทีมของ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมด้วย สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย โดยมี “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้ทำการฝึกซ้อมที่สนาม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามพบกับโมร็อกโก ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 กลุ่มซี นัดที่สอง วันที่ 16 กันยายน 2564 เวลา 23.59 น. (ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ซัลกิริส เคานาส อารีนา ประเทศลิทัวเนีย)

ทั้งนี้หลังการฝึกซ้อม “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม กล่าวว่า วันนี้เป็นการซ้อมเบาๆ เพราะต้องการให้นักกีฬาฟื้นฟูสภาพร่างกายจากเกมแรก ซึ่งทุกคนไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บ โดยใช้เวลาซ้อม 1 ชั่วโมง สำหรับการเจอกับ โมร็อกโก เราพยายามวิเคราะห์และศึกษาวิธีการเคลื่อนที่ในเกมรุกของเขา เราดูข้อดีและข้อด้อยของเขา ตอนนี้ก็วิเคราะห์ และได้นำตรงนี้มาฝึกซ้อมเพื่อให้ทุกคนรู้ว่าควรเคลื่อนที่แบบไหน เพื่อรับมือ เราก็ทำได้ค่อนข้างดีในการซ้อม”

“จริงๆ อย่างที่บอกตั้งแต่แรกตอนจับสลาก โมร็อกโก เป็นทีมที่ดี ฟุตซอลโลกครั้งนี้เราจะมองที่แรงกิ้งไม่ได้ เพราะโมร็อกโกกำลังพัฒนาขึ้นมา และรูปร่างใหญ่ มีการเคลื่อนที่ที่ดีในระบบ 4-0 ของเขา เราก็เตรียมตัวให้พร้อมที่สุด ผมเชื่อว่าเราสู้ได้ แต่ต้องละเอียด และเกมรับต้องรัดกุม ให้ผิดพลาดน้อยที่สุด”

“เกมนี้เราต้องดูรายละเอียดในเกมว่าเป็นอย่างไร ต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง ทุกแต้มค่อนข้างสำคัญ เพราะนอกจากแชมป์และรองแชมป์กลุ่ม ทีมอันดับ 3 ก็ยังมีโอกาสเข้ารอบ เราก็ต้องคิดให้เยอะ และรายละเอียดห้ามพลาดทั้งในและนอกสนาม เรื่องแต้ม ผลประตูได้เสีย เราต้องคำนวณเสมอ และดูสายอื่นด้วย ทั้งสองเกม หวังว่า เราจะได้หกแต้ม จาก 2 เกมที่เหลือต้องพยายามให้มากขึ้น แม้มันไม่ใช่งานที่ง่าย”

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต