เด้งแล้ว! “พ.ต.ท.-หน.โรงพักชุมแสงสงคราม” โผล่คลิปอ้างเป็น ตร.ชักปืนขู่-ทำร้ายหนุ่มกำแพงเพชร

แบ่งปัน

ผู้การตำรวจพิษณุโลกลงนามสั่งเด้งแล้ว “พ.ต.ท.หัวหน้าโรงพักชุมแสงสงคราม-บางระกำ” เข้าประจำ ศปก. พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง-ยึดปืนไว้ก่อนทันที หลังโผล่คลิปชายอ้างเป็น ตร.เมากร่าง ชักปืนขู่-ทำร้ายหนุ่มเมืองกล้วยไข่

ความคืบหน้ากรณีชายคนหนึ่งมีอาการคล้ายคนเมา จอดรถอยู่บริเวณหน้าร้านส้มตำแห่งหนึ่งใน อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร อ้างตัวเป็นตำรวจแล้วลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายลูกค้าที่ขี่รถมาจอดเพื่อซื้อของที่ร้าน เจ้าของร้านจึงได้เข้าห้ามปราม แต่ชายคนดังกล่าวกลับหยิบอาวุธปืนยาวที่อยู่ในรถออกมา เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโซเชียลฯ

ต่อมาพบว่าชายคนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ยศ พ.ต.ท. ดำรงตำแหน่งสารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก

ล่าสุดวันนี้ (22 ก.ย. 64) พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ได้ลงนามในคำสั่งของ ภ.จว.พิษณุโลก ที่ 293/64 ลงวันที่ 22 ก.ย. ให้ พ.ต.ท.ยสพนต์ พวงทอง สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ มาช่วยราชการปฏิบัติหน้าที่ยัง ศปก.ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินการ และตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.ธนารักษ์ ปาระมีสา รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เป็นประธานคณะกรรมการในการสืบสวนและให้รายงานผลให้ทราบภายใน 7 วัน เพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างชัดเจน ตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมแก่คู่กรณีทั้งสองฝ่าย

ส่วนอาวุธปืนที่ปรากฏตามคลิปที่เผยแพร่ในโซเชียลฯ นั้น เบื้องต้นมีรายงานว่าเป็นอาวุธปืนเล็กยาวจู่โจมกาลิล ซึ่งได้ยึดมาเก็บเอาไว้ที่ ภ.จว.พิษณุโลกเรียบร้อยแล้ว และรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบตามลำดับชั้น

ขณะที่ พ.ต.ท.ยสพนต์ พวงทอง สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรชุมแสงสงคราม ก็ได้เดินทางเข้ารายงานตัวต่อผู้บังคับบัญชาเรียบร้อยแล้ว

ผู้จัดการออนไลน์