ผอ.สำนักงานกีฬามวย แจ้งเอาผิด ผู้จ้างวาน-นักมวยล้ม ฟ้าวันใหม่

แบ่งปัน

นายพลัฎฐ์ สุวรรณาเมธากร ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย เข้าแจ้งความตำรวจบุรีรัมย์ เอาผิด ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ และอดีตหัวหน้าค่ายมวยดัง อุดม จารย์ลี ผู้จ้างวานตามความผิด พรบ.กีฬามวย โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2564 นายพลัฎฐ์ สุวรรณาเมธากร ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย นส.ธนวลัญช์ ไกรนรา นักกฎหมายสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย เดินทางเข้าแจ้งความ ร.ต.อ.ปรฉัตร รักษาวงศ์ ร้อยเวรพนักงานสอบสวน สภ.บุรีรัมย์ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ นักมวยที่กระทำความผิดล้มมวยให้กับ หลานย่าโม ว.วัฒนะ ยก 4 ในการชกในรายการศึกมวยมันส์วันศุกร์ วันที่ 8 ตุลาคม 2564 ที่ เวทีมวยชั่วคราวลานกีฬา อบจ.บุรีรัมย์ ตามความผิดพ.ร.บ.กีฬามวย และแจ้งความดำเนินคดีกับนายอุดม จารย์ลี เจ้าของฟาร์มควาย จ.นครนายก อดีตหัวหน้าค่ายมวยเกียรติพานทอง ผู้จ้างวานให้ฟ้าวันใหม่ล้มมวย ตามความผิดพรบ.กีฬามวย


นายพลัฎฐ์ ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย กล่าวว่า วันนี้เดินทางเข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บุรีรัมย์ พร้อมให้รายละเอียดกรณีที่มีผู้กระทำผิดที่กระทำการล้มมวยและผู้ว่าจ้างให้ล้มมวยในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อให้พนักงานสอบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด

“เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาตามมาตรา 50 กับ ฟ้าวันใหม่ ข้อหาห้ามมิให้นักมวยรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นเพื่อจูงใจให้นักมวยกระทำการล้มมวย และแจ้งข้อหานายอุดม จารย์ลี ตามความผิดมาตรา 48, มาตรา 49 และมาตรา 50 ห้ามมิให้ผู้ใดให้ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดเพื่อจูงใจนักมวยกระทำผิดล้มมวย” ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย กล่าว


“ผมได้เข้าแจ้งความให้ถ้อยคำกับทางพนักงานสอบไปแล้ว ในส่วนของพนักงานสอบสวนก็จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามผู้กระทำความผิดมาสอบดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้อัตราโทษทั้งนักมวยและผู้ว่าจ้างล้มมวยมีอัตราโทษ ไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1แสนบาทส่วนจะมีความผิดอย่างไรนั้นก็อยู่ที่ทางพนักงานสอบสวน”

เบื้องต้นข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นาย อุดม จารย์ลี ได้ล่องหนหายตัวไป และพยายามติดต่อผ่านตัวแทนไปยัง “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ เพื่อขอไกล่เกลี่ยให้เรื่องยุติ แต่ไม่เป็นผล

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดกีฬา