พิษณุโลก ลูกสาวร้านไอติมชื่อดัง คิดสั้นกระโดดแม่น้ำน่านฆ่าตัวตาย คาดหนีปัญหาเรื่องเงิน เปิดแชทโทรศัพท์ชวนแม่ไปโดดน้ำ

แบ่งปัน

สาววัย 31 ปี ลูกสาวร้านไอติมชื่อดัง มีปัญหาเรื่องเงินหนี้นอกระบบ คิดไม่ตก กระโดดน้ำแม่น้ำน่านเสียชีวิต แต่เป็นที่ประหลาดใจ ศพกลับไม่จมน้ำ ลอยให้คนทั่วไปเห็น จึงนำศพขึ้นมาได้ ตรวจทรัพย์สิน เปิดดูแชทโทรศัพท์คุยกับเพื่อนและแม่ คาดว่ามีปัญหาเรื่องเงิน ที่ให้ผู้อื่นยืมแล้วกลับไม่คืน จึงคิดสั้นชวนแม่กระโดดน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 ต.ค. ร.ต.อ.อนุวัฒน์ วัฒนกรการุณย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพคนลอยอยู่ในแม่น้ำน่าน บริเวณด้านหลังศาลพระพรหม เชิงสะพานเอกาทศรถ เทศบาลนครพิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพตรวจสอบ ก่อนจะนำศพที่ลอยมากับกระแสนน้ำขึ้นมาบนฝั่งบริเวณวัดจันทร์ตะวันออก พบเป็นศพหญิงสาว 1 ราย สภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยของการถูกทำร้าย ตามเนื้อตัวเริ่มซีดขาวคาดว่าจมน้ำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 นาที ซึ่งเป็นที่ประหลาดใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ไม่น่าเชื่อว่าศพจะลอยน้ำเลย หลังจากตกน้ำไม่ถึง 30 นาที ปกติศพจะลอยหลังจากจมน้ำไปแล้ว 24 ชม.

จากการตรวจสอบพบกระเป๋าถือแบบผู้หญิงสีดำและรองเท้าแตะถอดอยู่บนฝั่ง ภายในพบเอกสารบัตรประจำตัวระบุชื่อ น.ส.พัทธิยะ หล่อนิมิตดี อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 255/12 ถนนแสนพลพ่าย ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก เป็นบุตรสาวของร้านไอติมชื่อดัง อีกทั้งภายในกระเป๋ามีบัตรประชาชนของผู้เป็นแม่ และสมุดบัญชีธนาคาร ที่มีเงินหมุนเวียนเข้าออกตลอดทุกวัน เบื้องต้นจากการสันนิษฐานสาเหตุที่จมน้ำเสียชีวิตในครั้งนี้ คาดว่าผู้ตายมีอาการเครียดเพราะแชทโทรศัพท์กับเพื่อนฝูงว่าถูกหลอกเรื่องเงิน ที่ให้ยืมไปแล้วไม่ได้คืน อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องหนี้ระบบที่ต้องหาเงินคืนให้กับเจ้าหน้าที่ จึงคิดสั้นมากระโดดแม่น้ำน่านฆ่าตัวตายครั้งนี้ โดยในแชทยังมีการชวนแม่โดดน้ำเสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังพบว่า ในเฟสบุ๊กของเสียชีวิต ยังโพสต์ข้อความว่า “ปัญหาที่มีตอนนี้ยอมแพ้กับมันแล้วจริงๆ แม่กับเราเหนื่อยเหลือเกิน ในเมื่อไม่มีใครช่วยเหลือเรา ให้ภาระทั้งหมดตายไปกับ 2 คนแม่ลูก หลังจากนี้คงหลับสบายขึ้นเยอะ เครียดกันมามากพอแล้ว แม่ก็เหนื่อย เราก็เหนื่อย เราสุดทางแล้วจริงๆ ขอโทดครอบครัวที่ทำให้ผิดหวัง โพสสุดท้ายก่อนที่จะจากโลกนี้ไป” ซึ่งข้อความดังกล่าวโพสต์ไม่ถึงครึ่ง ชม. หลังจากเกิดเหตุ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุของการเสียชีวิต ในครั้งนี้ต่อไป