เปิดศูนย์อาชีวะอาสา ดูแลประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562

แบ่งปัน

ที่ สถานีบริการน้ำมัน บริษัทศรีสุธาออยล์ จำกัด (ปั๊ม ปตท.สีแยกวัดสะกัดน้ำมัน) นายนันทนนท์ ภัทธรากร เจ้าพนักงานขนส่งอาวุธโส สำนักงานขนส่งจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดศูนย์อาชีวะอาสาเทศกาลสงกรานต์ 2562 พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเปิดกิจกรรมดังกล่าว โดยสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้มอบนโยบายดำเนินการจัดทำ “โครงการอาชีวะอาสา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562” ให้สถานศึกษาในสังกัดอาชีวศึกษาทั่วประเทศจัดตั้งศูนย์เพื่อตรวจสภาพรถ และให้บริการประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 11 -17 เมษายน 2562 จำนวน 255 จุดบริการ

ภารกิจของศูนย์อาชีวะอาสา เพื่อให้บริการตรวจสภาพรถให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีความมั่นใจ พร้อมเดินทางได้อย่างปลอดภัย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ้งทางศูนย์มีการบริการ ดังนี้ บริการตรวจสภาพความพร้อมของรถยนต์และจักรยานยนต์ บริการเครื่องดื่ม น้ำเย็น และผ้าเย็น บริการสอบถามเส้นทางการเดินทาง แหล่งท่องเที่ยวและที่พักภายในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง

ศูนย์อาชีวะอาสา จัดตั้งศูนย์ในเขตจังหวัดพิษณุโลกจำนวน 3 ศูนย์ ได้แก่ จุดที่ 1 ตั้งที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.หจก.ศรีสุธาไพศาล รับผิดชอบโดยวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลกร่วมกับขนส่งจังหวัดพิษณุโลก จุดที่ 2 ตั้งที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.เนินเพิ่ม รับผิดชอบโดยวิทยาลัยการอาชีพนครไทยร่วมกับขนส่งอำเภอนครไทย และจุดสุดท้าย ตั้งที่ปั๊มน้ำมันปตท.สีแนกวัดสะกัดน้ำมัน รับผิดชอบโดยวิทยาลัยเทคนิคสองแคว วิทยาลัยสารพัดช่างพิษณุโลก วิทยาลัยอาชีวศึกษาพิษณุโลก และวิทยาลัยพณิชยการบึงพระพิษณุโลก

นอกจากนี้ ผู้บังคับบัญชาการกองบิน 46 ได้จัดกำลังพลออกหน่วยบริการทางการแพทย์และแจกน้ำดื่ม ให้แก่ประชาชนอีกด้วย