ช้างศึกรุ่นเล็ก เชือดลาวรับอัดฉีด1ล้าน – ลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้ายดวลมาเลย์

แบ่งปัน

ช้างศึกรุ่นเล็ก ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คืนฟอร์มเก่งบดเอาชนะลาวไม่ยากรับอัดฉีดจากมาดามแป้ง 1 ล้านบาท ลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้ายกับมาเลเซีย

ช้างศึกรุ่นเล็ก ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงสนามนัดที่สอง ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มเจ ที่เอ็มเอฟเอฟ สเตเดียม เมืองอูลันบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย เมื่อ 28 ต.ค. โดยเกมแรกไทยเสมอมองโกเลีย 1-1 ส่วนลาวแพ้มาเลเซีย 0-1

เริ่มเกมทีมชาติลาวเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ไทยตั้งแต่เริ่มต้น และได้เตะมุมถึง 2 ครั้งในเวลาเพียง 7 นาที ส่วนทีมชาติไทย ยังต่อบอลเล่นเกมรุกไม่ถนัด การต่อบอลจากแดนกลางไปยังแดนหน้าไม่แม่นยำเท่าไหร่นัก

นาที 13 ทีมชาติไทยได้ลุ้นครั้งแรกของเกมจากการที่กองหลังลาวจ่ายบอลคืนหลังไม่ดี จักรกริช พาละพล วิ่งเข้าโฉบตักบอลข้ามตัวผู้รักษาประตูไปแล้ว แต่บอลหลุดกรอบออกหลังอย่างน่าเสียดาย

นาที 16 แข้งช้างศึกได้โอกาสอีกครั้งจากการที่ สกุลชัย แสงโทโพธิ์ ได้บอลหลุดเดี่ยวหน้าปากประตู ตกบอลข้ามหัวผู้รักษาประตูลาวไปแล้ว แต่ว่า อนันตสา สีพงพัน กองหลังลาวยังตามไปโหม่งทิ้งก่อนบอลจะตุงตาข่าย

เกมผ่าน 30 นาที ลาวเริ่มครองบอลได้ดีกว่า ขณะที่ไทยต่อบอลในแดนไม่ต่อเนื่องเท่าไหร่นัก กระทั่งนาที 39 กรวิชญ์ ทะสา กองหน้าตัวเก่งโดนกองหลังลาวสกัดล้มในเขตโทษผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ให้ไทย ก่อนที่ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร รับหน้าที่สังหารให้ไทยขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 41 และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรก

ครึ่งหลังไทยเริ่มครองบอลได้ดีกว่า นาที 59 ได้ลุ้นจากการที่ จักรกริช พาละพล ได้บอลในกรอบเขตโทษด้านขวาแตะหลบกองหลังลาวเข้าเท้าซ้าย เลือกยิงเล่นทางเสียบเสาสองให้ทัพช้างศึกหนีห่าง 2-0

จากนั้นทีมชาติไทยครองบอลได้เกือบทั้งหมดแต่การขึ้นบอลไปทำเกมรุกในแดนหน้าไม่แม่นยำเท่าไหร่ ขณะที่ลาวแม้ว่าจะต้องการประตูยังสร้างความกดดันให้เกมรับไทยได้ไม่มากเท่าที่ควร

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บไทยได้ลุ้นจากการที่ กรวิชญ์ ทะสา พาบอลเข้ากรอบเขตโทษก่อนซัดเต็มข้อยัดเสาแรกตุงตาข่ายให้ช้างศึกทิ้งห่าง 3-0 ช่วงที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มจบเกมทีมชาติไทย เอาชนะลาว 3-0 เก็บ 4 คะแนนจาก 2 นัด รับเงินอัดฉีดจาก “มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม 1 ล้านบาท

ส่วนผลอีกคู่มาเลเซีย เฉือนชนะมองโกเลีย (เจ้าภาพ) 1-0 ทำให้มาเลเซีย มี 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด โดยนัดสุดท้ายไทยจะตัดสินตำแหน่งแชมป์กลุ่มกับมาเลเซีย วันที่ 31 ต.ค. ซึ่งไทยต้องชนะสถานเดียวเท่านั้นเพื่อเป็นแชมป์กลุ่มเข้ารอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถานในปีหน้า

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสด