ฉะเชิงเทรา จัด มวยไทยยุทธศิลป์ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 17-19 ธ.ค.64

แบ่งปัน

ดร.จัตุชัย จำปาหอม ประธานอนุกรรมการฝ่ายกีฬามวย สมาคมกีฬากีฬาไทยแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญชวนผู้สนใจในศิลปะมวยไทย เข้าร่วมการแข่งขัน มวยไทยยุทธศิลป์ ที่ ตลาดทรงชัย ฉะเชิงเทรา อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม 2564

ดร.จัตุชัย จำปาหอม เผย เพื่อเป็นการสืบสานอนุรักษ์ศิลปะการต่อสู้ มวยไทย ไว้ให้ยาวนานชั่วลูกสืบหลาน จึงขอเชิญชวนผู้ปกครอง ท่านที่สนใจ สนับสนุนบุตรหลานร่วมกิจกรรม มวยไทยยุทธศิลป์
ดร. จัตุชัย กล่าวว่า จากประสบการณ์ที่ตนเองได้รับการถ่ายทอดและเดินทางไปให้ความรู้วิชามวยไทยทั้งในบ้านเราและต่างประเทศ


“คุณเชื่อหรือไม่ มหาวิทยาลัยบางแห่งของไทยเปิดสอนวิชาเอกพละ แต่กลับไม่มีบรรจุวิชาสอนมวยไทย ในขณะที่ประเทศจีน นักศึกษาที่จะจบวิชาพลศึกษา จะต้องเรียนวิชามวยไทยอีกด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าภาคภูมิใจ บ้านเราน่าจะเป็นไฟต์บังคับ และน่าจะเป็นหลักบังคับของกระทรวงศึกษา แต่กลับไม่ได้รับความสำคัญเท่าที่ควร”

ดร.จัตุชัย ครูมวยผู้เดินทางเผยแพร่มวยไทยในต่างแดนมากมายปลายประเทศ กล่าวเสริมอีกว่า
“มวยไทยยุทธศิลป์ เป็นกีฬามวยสาขาหนึ่งที่ส่งเสริม ยุวชน เยาวชน ให้หันมาออกกำลังกายด้วยท่าแม่ไม้ ลูกไม้ มวยไทย เพื่อสุขภาพ ทั้งยังจะอนุรักษ์สืบสานมวยไทยให้คงอยู่คู่แผ่นดินไทย เป็นกีฬาที่เล่นและแสดงได้ทั้งหญิงและชาย โดยไม่เจ็บตัว ทั้งยังจะสร้างเสริมให้เด็กๆมีความผูกพันและรักมวยไทย ได้ต่อยอดใช้วิชามวยไทยติดตัวไปตลอดชีวิตอีกด้วย”

ปัจจุบัน มวยไทยยุทธศิลป์ ได้รับการส่งเสริมสนับสนุนจาก สมาคมกีฬา กีฬามวยไทยแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย มี “มาดามโอ๋” ดร.ปริยากร รัตนสุบรรณ เป็นนายกกีฬา กีฬาไทย ในปัจจุบัน


การแข่งขันกีฬา มวยไทยยุทธศิลป์ ชิงชนะเลิศประเทศไทย ประจำปี 2564 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระราชินี และสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร จัดโดยสมาคมกีฬา กีฬาไทยแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะมีขึ้นระหว่าง วันที่ 17 – 19 ธันวาคม 2564 ที่ ตลาดทรงชัย ฉะเชิงเทรา อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา

การแข่งขันแบ่งเป็น 3 รุ่น และ 3 ประเภท 1. รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ชาย, หญิง 2. รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชาย, หญิง 3. รุ่นประชาชน ชาย, หญิง


ประเภทการแข่งขัน 1. ประเภทTalent​จำนวน 10 คน ชาย, หญิง 2. ประเภทDuo​​จำนวน 10 คู่ ชาย, หญิง ​3. ประเภทTeam ทีมละ ๕ คน​จำนวน 10 ทีม (หญิงล้วน, ชายล้วน, หรือผสมชาย หญิง)
กติกาการแข่งขัน เบื้องต้น เพียงส่งคลิปวีดิโอการแสดงเข้าประกวด ภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ทีมที่สมัคร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ID line :thai-sport หรือ เพจ มวยไทยยุทธศิลป์ ในส่วนของรางวัล ทีมชนะเลิศคะแนนรวม จะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานฯ ทีมที่ได้อันดับที่ 1, 2, 3 และรางวัลชมเชย ได้รับทุนการศึกษาตามลำดับ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดกีฬา