ดาวยั่วลิเก กระทบโควิด หันมาเปิดร้านเสริมสวย พร้อมใส่ชุดร้องลิเก ทำผมให้ลูกค้า

แบ่งปัน

วันนี้ ( 11 พ.ย.) น.ส.หวน ชูยื้ม อายุ 56 ปี ดาวยั่ว ลิเกคณะเหมือนดาว รุ้งเดือน ด้วยถูกกระทบจากภาวะการแพร่ระบาดโควิด ทำให้ต้องถูกยึดบ้าน ไม่มีบ้านอยู่ แต่โชคดีที่มีคนรู้จักเปิดโอกาสให้มาทำการเปิดร้านเสริมสวย ในบ้านเอื้ออาทร เพื่อสร้างชีวิตที่ดีขึ้น โดยอาศัยฤกษ์ดีวันที่  11 เดือน 11 เปิดร้านเสริมสวยชื่อ ร้าน เหมือนดาว บิวตี้ ตั้งอยู่เลขที่  100/75 โครงการหมู่บ้านเอื้ออาทร 2 บึงพระ  ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมกับสร้างสีสัน ด้วยการแต่งชุดลิเก ทำผม แต่งหน้าให้ลูกค้า และร้องลิเกให้ลูกได้ฟังอีกด้วย

น.ส.หวน ดาวยั่วอัจฉริยะเหมือนดาว รุ้งเดือน กล่าวว่า ตนเองนั่นรักอาชีพลิเก มาตั้งแต่เด็กๆ ถึงแม้ว่าคุณพ่อไม่ชอบก็ตาม แต่ก็ไฝ่หาความรู้และไปเรียนลิเก และได้เล่นลิเกเลี้ยงชีพ มาตั้งแต่ ปี 2522 จนถึงปัจจุบัน ช่วงหลังงานลิเก ไม่มีค่อยผู้ว่าจ้างมากนัก แต่ก็พอมีรายได้เลี้ยงชีพ จนกระทั่งถูกผลกระทบโควิด ไม่มีคนว่างจ้างลิเก ไปเล่นอีกเลย สุดท้ายต้องถูกยึดบ้านไป ต่อมาได้หันไปเรียนเสริมสวยกับน้องที่รู้จัก ชื่อ “น้องฟ้า” และเล่าประวัติชีวิตให้น้องฟ้า ฟัง จนเขาเปิดโอกาสให้มาอยู่บ้านเอื้ออาทร ที่บึงพระ พร้อมกับเปิดร้านเสริมสวยให้ เพื่อประกอบอาชีพได้ ขณะที่อาชีพลิเก ถ้ามีงาน ก็ไปเลี้ยงด้วย ซึ่งตนเองคิดว่าหากไม่ย่อท้อชีวิต ก็จะมีโอกาสดีๆ เสมอ

สำหรับผู้ที่ต้องการมาใช้บริการร้านเสริมสวยเหมือนดาว บิวตี้ ก็สามารถไปใช้บริการกันได้ ราคาเด็ก ตัด-สระ เพียง 80 บาท ผู้ใหญ่  150 บาทเท่านั้น ทั้งนี้สามารถสอบถามก่อนได้ที่ 0656525524 ได้เช่นกัน