เวทีลุมพินี คัมแบ๊กแล้ว นายสนามพอใจ ภาพรวมปฏิรูปโฉมใหม่

แบ่งปัน

“บิ๊กแดง” พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวย เวทีลุมพินี พอใจผลงานภาพรวมของ ศึกลุมพินีโกสปอร์ต นัดล่าสุดเมื่อ 13 พ.ย.64 คัมแบ๊กกลับมาจัดการแข่งขันขึ้นอีกครั้ง และย้ายสถานที่จากเวทีลานจอดรถกลับลงมายังภายในเวทีมาตรฐานที่เดิม พร้อมแสดงสีเสียงจัดเต็มอลังการสมเป็น เวทีมวยมาตรฐานมวยไทย ที่มีแบรนด์สู่ระดับโลก

นายสนามเผย รูปแบบการชก อยากให้เน้นถึงรากเหง้าวัฒนธรรมของมวยไทยให้มากขึ้นกว่าเดิม ยืนยันการตัดสินมีมาตรฐานให้คะแนนแบบยกต่อยกไม่มีเหมารวม ดูรูปมวยเหมือนที่ผ่านมา และที่สำคัญจะมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิอีกชุดคอยตรวจสอบการทำงานของคณะกรรมการผู้ตัดสินในแต่ละคู่อย่างละเอียดอีกด้วย เชื่อว่า จะเกิดความยุติธรรมขึ้นโดยไม่มีผลกระทบจากการพนันหรือปัจจัยแวดล้อมใดๆในสนามมวย

พร้อมกันนี้ได้กำชับ “เสี่ยชาย โกสปอร์ต ผู้ดำเนินการจัดต้องจัดบิ๊กแมตช์อย่างน้อยเดือนละหนึ่งครั้ง ในสไตล์ลุมพินีแชมเปียนเกริกไกร ที่เน้นมวยต่างศึกต่างสายแต่ละโปรโมชั่นโคจรมาพบกัน นอกจากนี้ยังจะเพิ่มมวย 3 ยก มีทั้งมวยชายและมวยหญิง รวมทั้งจัด มวยเอ็มเอ็มเอ. (มิ๊กซ์มาเชียลอาร์ต) หรือ “มวยกรง” ตั้งแต่เดือนม.ค.ปีหน้าเป็นต้นไป

ขณะที่มวยไทย 5 ยก ยังคงอนุรักษ์เช่นเดิม ร่วมมือกับ “ชุ้น เกียรติเพชร” โปรโมเตอร์ รวมทั้งศึกใหญ่วันครบรอบสถาปนาเวทีลุมพินี ในวันที่ 8 ธ.ค.64 ศกนี้ ด้วยเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสด