จังหวัดพิษณุโลก จัดพิธีรดน้ำดำหัว ขอพร จากผู้ว่าราชการจังหวัด เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย วันนี้ 12 เมษายน 2562

แบ่งปัน

จังหวัดพิษณุโลก จัดพิธีรดน้ำดำหัว ขอพร จากผู้ว่าราชการจังหวัด เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย
วันนี้ 12 เมษายน 62 ที่ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก(หลังเก่า) ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นางเนาวรัตน์ เอกภาพันธ์ นายกเหล่ากาชาด เปิดจวนผู้ว่าราชการจังหวัด ต้อนรับ บรรดาหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน ทหาร ตำรวจ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก ที่เดินทางมาร่วมในพิธีรดน้ำดำหัว ขอพรจากผู้ว่าราชการจังหวัด เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทยและเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 อีกทั้งยังเป็นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีไทยให้คงอยู่สืบไป โดยมีนายชัชพงศ์ เอมะสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้แทนของข้าราชการ และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก กล่าวขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดที่ได้เสียสละทุ่มเท ทั้งกำลังกาย กำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ในการพัฒนาจังหวัดพิษณุโลก ให้เกิดความเจริญก้าวหน้ามาอย่างต่อเนื่อง


จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกได้กล่าวขอบคุณหัวหน้าส่วนราชการ ที่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติราชการในปีที่ผ่านมา พร้อมกล่าวอวยพรขอให้พุทธานุภาพแห่งองค์หลวงพ่อพระพุทธชินราช และดวงพระวิญญาณสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พร้อมสิ่งศักดิ์คู่บ้าน คู่เมืองพิษณุโลก ได้ไปรดอภิบาลประทานพรให้กับผู้ร่วมงานและประชาชนในจังหวัดพิษณุโลก พบแต่ความสุข ความเจริญ ทั้งหน้าที่การงาน และ ชีวิตครอบครัวตลอดไป จากนั้นข้าราชการได้เข้ารดน้ำขอพรจากผู้ว่าราชการจังหวัด , นายกเหล่ากาชาด และ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ตามลำดับซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความมอบอุ่นชุ่มฉ่ำและเป็นกันเอง

สำหรับประเพณีสงกรานต์ ถือว่าเป็นประเพณีที่สำคัญเป็นวันปีใหม่ของคนไทย และตามขนบธรรมเนียมประเพณีที่สืบทอดกันมาเป็นเวลายาวนาน ในช่วงเทศกาลดังกล่าวทุกพื้นที่จะทำการรดน้ำดำหัว ขอพรจากญาติผู้ใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคลในการดำเนินชีวิต จังหวัดพิษณุโลก ในฐานะที่เป็นหน่วยงานหลัก จึงได้จัดงานรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกขึ้น ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ นำอาหาร และเครื่องดื่ม มาเลี้ยงผู้ที่เข้าร่วมงานมากมายอีกทั้งยังมีวงวงดนตรีสดมาเล่นเพลงรำวงให้ผู้เข้าร่วมงานได้รำวงกันอีกด้วย